X

ทหารพรานจับกุม 8 แรงงานกัมพูชาจากนครศรีธรรมราชและสุราษฏร์ธานี พยายามลักลอบกลับประเทศ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205 กองกำลังบูรพา จับกุม 8 แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราชและสุราษฏร์ธานี พยายามลักลอบกลับประเทศ ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา และ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้มงวดตรวจสอบปัญหาการลักลอบข้ามแดนของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่ โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สังกัด ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1205 ชค.ทพ.12 จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนสามารถตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 8 คน เป็นชายทั้ง 8 คน ในขณะกำลังเดินเท้าพร้อมสัมภาระที่บริเวณพิกัด TA.380171 บ้านป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่เพิ่งเดินทางมาจากทำงานในโรงงานสวนยางพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฏร์ธานี พยายามลักลอบข้ามแดนไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1205

ทั้งนี้ พ.ต.ชาญ เปิดเผยว่า จากการซักถามแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมดที่จะลักลอบออกจากประเทศไทย แบ่งเป็น ชาวกัมพูชาที่มาจากพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายคุก โผล่ อายุ 47 ปี ,นายเฮง เสระ อายุ 45 ปี ,นายเวิน ซอมโบ อายุ 32 ปี , นายบู ทอง อายุ 24 ปี ไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ ,ส่วนชาวกัมพูชาที่มาจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 4 คน คือ นายจวย ลิน อายุ 22 ปี ,นายทิม อ้อน อายุ 21 ปี ,นายจ่า ฟู อายุ 48 ปี และนายเก้ว นี อายุ 23 ปี ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่ บ.ปรีเวง ต.ทมองโบง อ.กำจายเงีย จ.ปรีเวง ประเทศกัมพูชา ภายหลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนและบันทึกประวัติผู้ต้องหา และตรวจคัดกรองโควิด-19 พบอุณหภูมิปกติทุกคน ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.1205 จึงได้นำตัวชาวกัมพูชาส่งให้กับ กองร้อย.ตชด.127 บ.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง เพื่อผลักดันกลับประเทศผ่านช่องทางอนุโลมฯ จุดตรวจ ส.38 ช่องโอบายเจือน ต่อไป

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ชาญ เปิดเผยด้วยว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้นั่งรถโดยสารประจำทางจากจังหวัดสุราษฏร์ธานีและนครศรีธรรมราช เสียค่าโดยสารคนละ 4,000 บาท เพื่อมาลงที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร และเหมารถแท็กซี่สาธารณะ สีเหลือง มาจำนวน 2 คัน ไม่ทราบชื่อคนขับและจำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ เพื่อมาส่งที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เสียค่ารถอีกคนละ 3,000 บาท ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานจับกุมได้ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ดังกล่าว

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"