X

รวบผู้ค้ายาบ้า-ยาไอซ์ 4 ราย พร้อมของกลางจำนวนมากพื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบจับกุมและล่อซื้อยาเสพติด 2 พื้นที่ใน จ.สระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 4 ราย ผู้เสพอีก 6 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยการนำของ นายราเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ,ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว สมาชิกกองร้อย อส.เมืองสระแก้วที่ 2 ร่วมตรวจสอบข้อร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสระแก้ว กรณีพบมีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดภายในอำเภอเมืองสระแก้ว ตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 27 ม.ค.64 ถึงช่วงเช้าวันนี้ (28 ม.ค.64) ซึ่งจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ ประกอบด้วย นายภูวิทัต หรือต้อ นามมาหาวงษ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ที่ 2 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ตั้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้มียาเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 หรือเมทแอมเฟตามันหรือยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 พร้อมของกลางยาบ้า 14 เม็ด ,นายจิณณวัตร ชอบเกิดเชาว์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 275 หมู่ที่ 1 ต.แซออร์ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตั้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้มียาเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 หรือเมทแอมเฟตามันหรือยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 พร้อมของกลางยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน น้ำหนัก 0.58 กรัม ยาบ้า จำนวน 13 เม็ด

นายราเยส เปิดเผยด้วยว่า ระหว่างการเข้าตรวจยึดยาเสพติดกลางสวนไม่ทราบชื่อเจ้าของกรรมสิทธิ ตั้งอยู่ที่บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ของกลางยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน เพิ่มอีก 42 กรัม และยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน อีกจำนวน 666 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ รวมทั้งสามารถจับกุมผู้เสพยาเสพติดในบริเวณดังกล่าวได้อีก จำนวน 6 คน ทั้งหมดยินยอมเข้ารับการบำบัดตามระบบสมัครใจบำบัด เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการติดต่อผู้ปกครองและผู้ใหญ่บ้านมารับรอง เพื่อนำเข้าค่ายบำบัดต่อไป ส่วนผู้ครอบครองและค้ายาเสพติด 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ถูกจับกุมและของกลางที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้วงวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมบูรณาการหลายหน่วยงานตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 และเจ้าหน้าที่กวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายอาญา ปราบปรามยาเสพติด อย่างเป็นรูปธรรม โดยร่วมกับ นายณัฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ,พ.ต.อ.ฐาปนะ คลอสุวรรณ ผกก.1 บก.ปส.1 บช.ปส., พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.2 บก.ปทส., พ.อ.ชาลี ไกรอาบ รอง ผอ.กอ.รมน.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์ที่เตรียมนำส่งขายให้กับผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพ ในพื้นที่อรัญประเทศและวัฒนานคร จ.สระแก้ว จำนวนมากเช่นกัน

โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและสนธิกำลังร่วมกับหลายหน่วยงาน หลังพบว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้แอพพลิเคชั่น Messenger Facebook ตกลงซื้อขายยาไอซ์และมีการนัดส่งมอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ ใบถ่ายเอกสาร และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเข้าดำเนินการพบรถยนต์ต้องสงสัย ตามที่สายรายงาน จอดบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมทันที ได้ผู้ต้องหาเป็นชาย 2 ราย ประกอบด้วย นายจิรวัฒน์ หรือริด สนสังวาล อายุ 37 ปี ที่อยู่ 116 หมู่ 5 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และนายวิชัยศักดิ์ หรือกอล์ฟ นู อายุ 24 ปี ที่อยู่ 147 หมู่ 6 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 หรือยาไอซ์ จากผู้ต้องหาที่ 1 ลักษณะเป็นผนึกสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดกดปิด ดึงเปิด จำนวน 4 ถุง ถุงที่ 1 น้ำหนัก 101.07 กรัม, ถุงที่ 2 น้ำหนัก 101.36 กรัม, ถุงที่ 3 น้ำหนัก 100.78 กรัม ,ถุงที่ 4 นำหนัก 101.50 กรัม รวมกว่า 400 กรัม จากบริเวณใต้ฝากระโปรงรถบริเวณด้านหลังโคมไฟด้านหน้าขวา

ส่วนผู้ต้องหารายที่ 2 เจ้าหน้าที่พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาไอซ์ จำนวน 20.51 กรัม จากการตรวจค้นอยู่บริเวณในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ด้านหลังข้างซ้ายตัวของนายวิชัยศักดิ์ ที่สวมใส่อยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางจากทั้ง 2 ราย พร้อมธนบัตรล่อซื้อ รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีดำ ทะเบียน กธ-9541 สระแก้ว จำนวน 1 คัน สำเนาธนบัตรไทยฉบับละ 1,000 จำนวน 7 ฉบับ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Huawei รุ่น y76 สีน้ำเงินปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์ เคฟล่าสีดำ ซึ่งภายหลังสอบสวนเส้นทางและผู้เกี่ยวข้องเพื่อขยายผล เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"