X

พัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ฝึกอบรมช่างให้ทหารก่อนปลดประจำการ

สระแก้ว – สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ฝึกอบรมช่างให้ทหารก่อนปลดประจำการ เพื่อพัฒนาอาชีพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สุวิทย์ วิจิตรกาญจน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12 พัน.3 รอ.) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ได้จัดการฝึกอบรมวิชาชีพในโครงการฝึกอบรมแรงงานกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ สำหรับเจ้าหน้าที่ทหารเกณฑ์ก่อนปลดประจำการ โดยเข้ารับการหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาช่างประปาและสุขภัณฑ์ ให้กับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/62 จำนวน 20 นาย

ทั้งนี้ การฝึกอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทหารกองประจำการก่อนปลดประจำการ ซึ่งเป็นกำลังแรงงานตามความต้องการของตลาดแรงงาน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ที่บริเวณห้องสอนอบรม ร.12 พัน.3 รอ. ร้อย.บก. อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี นายชาติวุฒิ ทองกัน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว เป็นประธาน ซึ่งผลการฝึกอบรมและการฝึกปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทหารกองประจำการได้รับความรู้ เพื่อไปประกอบอาชีพในอนาคตเป็นอย่างดี

—————————–

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"