X

หอการค้าสระแก้วทำ จม.เปิดผนึก ระบุช่วงโควิดฯไม่ใช่สถานการณ์ที่มือใครยาวสาวได้สาวเอา

สระแก้ว – หอการค้า จ.สระแก้ว ทำ จม.เปิดผนึก ระบุสถานการณ์โควิดฯไม่ใช่สถานการณ์ที่มือใครยาวสาวได้สาวเอา แต่เป็นสถานการณ์ที่ ทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ใช่ผลักภาระให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ควรเปิดโอกาสให้กับนักการเมืองท้องถิ่นที่อยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ และท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมบ้าง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนะชัย ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ได้ทำจดหมายเปิดผนึกภายหลังเกิดสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ว่า “ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ ผมเข้าใจในมุมหนึ่งที่ท่านทั้งหลายหวังดี เรียกร้องรัฐบาล ใช้เงินมากมายมหาศาล ในการซื้อวัคซีน ฉีด เพื่อป้องกันโควิดฯ เรื่องพวกนี้ พวกเราต้องช่วยกันแน่นอน อย่าใช้เรื่อง ความเป็นความตาย ความอยู่รอดของเพื่อนมนุษย์มาเล่นเกมทางการเมืองเลย เรื่องพวกนี้ควรจะแบ่งเบาภาระให้กับทั้ง 77 จังหวัด​ ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์บ้าง อย่ามองในทำนองว่า ใครมือยาวสาวได้สาวเอาเลย เพราะดูจะเป็นเรื่องของการเมืองซะมากกว่า ผมเองในฐานะประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ก็มองว่าเรื่องพวกนี้ มันเป็นเรื่องที่พวกเราทุกคน ต้องช่วยกัน แบ่งเบาภาระรัฐบาลเพราะปัจจุบันนี้เอง รัฐบาลเองก็มีภาระมากพออยู่แล้ว ไหนจะเรื่องมาตรการคุ้มครองและเยียวยา พี่น้องประชาชน ซึ่ง รัฐบาลเองก็ทำอยู่และทำต่ออยู่แล้ว

ทั้งนี้ บางสิ่งบางอย่างท่านเองก็ทำถูกแล้ว บางสิ่งบางอย่าง ผมเองในฐานะประชาชนคนหนึ่ง​ ก็เลือกที่จะไม่พูด แต่ผมเห็นสถานการณ์แบบนี้ ที่นักการเมืองแต่ละคนโดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้าน​ กลับหยิบเอาเรื่องราวเหล่านี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง ไม่เปิดโอกาสให้กับจังหวัดอื่น ๆ บ้างเลยหรือ..? ไม่เปิดโอกาสให้กับนักการเมืองท้องถิ่นที่อยู่อยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ บ้างเลยหรืออย่างไร นักการเมืองท้องถิ่นแต่ละคน เขาก็อยากทำงานอยากมีบทบาท​ไม่น้อยไปกว่ารัฐบาล ไม่น้อยไปกว่าพรรคฝ่ายค้าน ผมเข้าใจในมุมที่หวังดี​ ควรจะให้เกียรติประชาชน ควรจะให้เกียรตินักการเมืองในระดับจังหวัดบ้าง อย่ามัวแต่ผลักภาระเรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล เราควรจะต้องช่วยกันทุกฝ่าย ทุกภาคส่วน

ขณะนี้เองก็กำลังจะมีผู้นำแต่ละส่วนของ อปท.เอง​ ก็ควรจะเปิดโอกาสให้กับผู้นำของแต่ละจังหวัด ได้ใช้สถานการณ์แบบนี้ แสดงถึงภาวะความรับผิดชอบ ต่อสังคมและเพื่อแปรเปลี่ยนรอยร้าว ให้เป็นความสมัครสมานสามัคคี จะดีกว่าเอาเรื่องราวเหล่านี้ มาเป็นเหตุผลความขัดแย้งทางการเมือง” จากใจ ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"