X

จนท.เร่งดับไฟบ่อขยะเทศบาลเมืองเก่า จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟบ่อขยะเทศบาลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีเกิดไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลตำบลเมืองเก่า ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.7 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บ่อขยะมีเนื้อที่ 30 ไร่ เกิดไฟไหม้เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ โดยทางเทศบาลได้รายงานไปยัง นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้แจ้งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงส่งรถดับเพลิงเข้าทำการดับไฟ ที่ลุกไหม้บ่อขยะ ประกอบด้วย ทต.เมืองเก่า 1 คัน อบต.เมืองเก่า 1 คัน อบต.กบินทร์ 1 คัน ทต.เมืองเก่า 1 คัน และเจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้บ่อขยะเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ สามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ไม่สามารถดับควันได้ เนื่องจากกองขยะสูงประมาณ 2-3 เมตร จึงได้นัดหมายในวันที่ 10 ม.ค. 64 จะดำเนินการจ้างเหมารถแบคโฮ 1 คัน เข้าเกลี่ยกองขยะและใช้รถดับเพลิง จำนวน 4 คัน ทำการฉีดน้ำ เพื่อดับไฟใต้กองขยะฯดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ปลัดอำเภอ รองนายเทศมนตรีเทศบาลเมืองเก่า กอรมน. ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเก่า อตบ.เมืองเก่า อบต.กบินทร์ อบต.เขาไม้แก้ว 4 คัน นำรถแบคโฮ 1 คัน เขี่ยกองขยะฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้อยู่ในกองขยะ

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า หลังจากทราบว่าไฟไหม้บ่อขยะทางเทศบาลฯ ได้รับรายงานและร่วมกันลงพื้นที่ดับไฟตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งวันนี้ได้นำรถแบคโฮมาช่วยเขี่ยขยะ แล้วฉีดน้ำตามไปด้วย คาดว่า เย็นวันนี้น่าจะดับไฟในบ่อขยะจนแล้วเสร็จ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากควันไฟเนื่องจาก บ่อขยะอยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชน ทำให้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากกลิ่นและควันไฟ

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"