X

ประกาศแล้ว!! เลือกตั้งนายก อบจ.-สจ.สระแก้ว “กำนันกี” ขวัญเรือน เทียนทอง คะแนนท่วมท้น 173,959 คะแนน ได้เป็นนายกฯ อบจ.คนใหม่

สระแก้ว – ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ประกาศผลการเลือกตั้งนายก อบจ.-สจ.สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง ได้คะแนนมากที่สุด 173,959 คะแนน ทั้งห่างคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น ได้เป็นนายกฯ อบจ.สระแก้วคนใหม่ คนแห่แสดงความยินดีแน่นบ้าน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การเลือกตั้งท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นายนรินทร์ เเช่มช้อย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำคะแนนผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ที่ผ่านการพิจารณาตรวจสอบคะแนนและความถูกต้องครบถ้วนแล้วทุกเขต ไปติดประกาศในบอร์ดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ที่บริเวณด้านหน้า อบจ.สระแก้ว ซึ่งมีนายพงษ์เกตุ เติมธนสาร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ กกต. และคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ ติดตามตรวจสอบขั้นตอนอย่างใกล้ชิด โดยปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จะได้ลงนามรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งดังกล่าว ส่งต่อให้ ผอ.กกต.สระแก้ว ตามแบบสรุปรายงานการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง (อย่างไม่เป็นทางการ) เพื่อรายงานให้ กกต.กลางพิจารณาประกาศรับรองภายใน 30 วัน โดยพบข้อมูลการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งของประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ว่ามีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 273,269 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ 425,038 คน คิดเป็นร้อยละ 64.29 บัตรดีร้อยละ 91.65 บัตรเสียร้อยละ 4.30 และบัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ร้อยละ 4.05

ทั้งนี้ สำหรับคะแนนของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หรือ นายก อบจ.สระแก้ว ซึ่งมีผู้สมัคร 3 คน มีผู้ได้คะแนนสูงสุด คือ นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้คะแนน 173,959 คะแนน ได้รับเลือกเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วคนใหม่ ส่วนผู้ที่ได้ลำดับที่ 2 คือ นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ หมายเลข 1 ได้ 45,654 คะแนน และนายสมาน บูชารัตนชัย หมายเลข 2 ได้ 30,838 คะแนน รวมคะแนน 250,451 คะแนน ส่วนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หรือ สจ.ทั้ง 30 เขต ที่ได้รับเลือกตั้ง ประกอบด้วย อ.เมืองสระแก้ว เขต 1 นายกฤษฎ์ สุขกุล, เขต 2 นายสมพร วงษ์ภูธร, เขต 3 นายสุธีพงศ์ สาธุชน, เขต 4 นายพิเชฐ เที่ยงธรรม ,เขต 5 น.ส.สิริกร อินทศร, เขต 6 นายอัครเดช ชาญชัย , อ.อรัญประเทศ เขต 1 นายพิชัย ถาวรชน ,เขต 2 นายสรพงษ์ สีสังสาลย์ ,เขต 3 นายกมล คติกำจร, เขต 4 จ.ส.อ.ไชโย ขนบบวรกุล ,เขต 5 นายรังสรรค์ จัดพล

พื้นที่ อ.วัฒนานคร เขต 1 นายสนธิเดช เทียนทอง, เขต 2 นายสุคนธ์ โกศลจิตร, เขต 3 นายจรัญ คล่องวิเชียร, เขต 4 น.ส.ญาณิศา บุญพงษ์ , อ.วังน้ำเย็น เขต 1 นายสุวิจักขณ์ นารีรักษ์ , เขต 2 นายสมบัติ สุริยันต์ , เขต 3 นายณรงค์ ทองทรัพย์, อ.เขาฉกรรจ์ เขต 1 นางดรุณี พูนประสิทธิ์, เขต 2 นายณัฐพล มุลา ,เขต 3 นายจิรภัทร ปักครึก, อ.ตาพระยา เขต 1 นายณัฐวุฒิ จุฑาวรรธนา, เขต 2 นายอมรศักดิ์ เสาวคนธ์ ,เขต 3 นายไหล พงษ์สมร, อ.คลองหาด เขต 1 น.ส.กัญญาภัทร ศิริวุฒิญาดา, เขต 2 ร.อ.ทองทศ มากสาคร, อ.วังสมบูรณ์ เขต 1 นายประโยชน์ จันทร์เที่ยง, เขต 2 นางอารีรัตน์ จันทร์มงคล, และ อ.โคกสูง เขต 1 นายลือศักดิ์ ถาวรชน ,เขต 2 นายนิวัฒน์ จิตรเทศ ซึ่งผู้สมัคร สจ.ทั้ง 30 เขต มีคะแนนรวมทั้งสิ้น 160,598 คะแนน

ทางด้าน นายนรินทร์ แช่มช้อย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การเลือกตั้ง นายก อบจ.และ สจ.ในเบื้องต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยสามารถประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการได้ในวันนี้ เพียงแต่สาเหตุที่ล่าช้าเพราะยังขาดในบางอำเภอทางตาพระยา ซึ่งหลังการเลือกตั้งเจ้าหน้าที่ก็ทำงานกันทั้งคืน โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์ครั้งนี้ถึง 64.29 เปอร์เซ็นต์ บัตรเสียประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกิดจากทาง กกต.ไม่ยอมให้มีการประชาสัมพันธ์เรื่องสีของบัตรผู้สมัครนายกฯ บัตรสีฟ้าอมเทา และสีของบัตรผู้สมัคร สจ.สีแดงเข้ม เพิ่งจะให้ประชาสัมพันธ์ได้เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.63 ซึ่งบัตรมีการพิมพ์เป็น 4 ภาคและสีแต่ละภาคต่างกัน หลังมีการส่งในโลกโซเชียลใน จ.สระแก้ว ว่าเป็นบัตรสีเขียวกับสีชมพูซึ่งเป็นของภาคอีสาน ทำให้ประชาชนเกิดการสับสนอลหม่านไปหมด และไม่มีการประชาสัมพันธ์ออกไปเลย จึงทำให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิด จึงฝาก กกต.กลางว่า อย่าให้มันเป็นความลับมากเลยเรื่องของสีบัตร อยากให้ประกาศและทำใหม่ในการเลือกตั้งต่อไปบอกเลยว่าบัตรสีอะไร ถ้ากลัวว่าจะเป็นบัตรผี ก็ใส่ชื่อจังหวัดไปเลย ซึ่งการประกาศผลสามารถดำเนินการได้วันนี้

ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงการประกาศผลและรับรองผู้ที่ได้รับเลือก โดยตนได้ประกาศในวันนี้ ก่อนที่จะส่งให้ กกต.จังหวัดดำเนินการรับรอง โดยส่งให้กับ กกต.กลางเป็นผู้รับรองผลการเลือกตั้ง ภายใน 30 วัน หากไม่มีอะไรที่ส่อไปในทางทุจริตหรือมีการร้องเรียนอะไร หรือถ้ามีการร้องเรียนก็จะมีการให้ใบแดง ใบเหลือง ใบส้ม แล้วแต่ผลการพิจารณา ซึ่งจังหวัดสระแก้วคาดว่า จะไม่เกิดปัญหานั้น ในส่วนของการเลือกตั้งของ อบจ.สระแก้ว เรายังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนโดยตรง เป็นเรื่องของ กกต.จังหวัด ซึ่งมีบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่น่าในใจนัก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งและมีผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมา พบว่า ตั้งแต่ค่ำวานนี้และวันนี้ตลอดทั้งวัน มีกลุ่มบุคคลเดินทางเข้าแสดงความยินดีกับ นางขวัญเรือน เทียนทอง ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วคนใหม่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"