X

เทศบาลเขาฉกรรจ์ลงพื้นที่ตรวจสอบอาหารลิง ยืนยันไม่ใช่โฟมหรือพลาสติก

สระแก้ว – นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบอาหารลิงที่ขายบริเวณสวนรุกขชาติและวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ ยืนยันไม่ใช่โฟมหรือพลาสติก

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้ร้องเรียนและแจ้งเตือนโดยระบุว่า วิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอาหารลิง ที่มีผู้ซื้อมาขายให้ลิงกินกัน มันคือโฟม กำไรดี ลิงตายแน่ กินเข้าไปแล้วไม่ถ่าย พร้อมกับนำภาพอาหารลิงที่มีขายทั่วไปในบริเวณวนอุทยานถ้ำเขาฉกรรจ์ ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ที่เป็นลักษณะคล้ายขนมกรุบกรอบชิ้นใหญ่หลากสีสัน ที่วางขายกันตั้งแต่ถุงละ 10-20 บาท ไปจนถึงหลายร้อยบาท เพื่อให้นักท่องเที่ยวซื้อนำมาเป็นอาหารเลี้ยงลิงในบริเวณทางขึ้นถ้ำทะลุและบริเวณโดยรอบ ทางเข้าสวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กระทั่งภายหลังมีการชี้แจงจากแม่ค้าว่า ขนมดังกล่าวทำมาจากแป้งข้าวโพด พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพื่อความสบายใจของสังคม

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ นายอุทัย เฮงประเสริฐ ปลัดเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้รับมอบหมายจาก นายศุภชัย งามสุคนธ์รัตนา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้าขายอาหารลิงในพื้นที่ ซึ่งมีประมาณ 10 ร้าน พร้อมกับนำตัวอย่างอาหารลิงที่เป็นขนมกรุบกรอบหลากสี มาทำการแชร์น้ำ เพื่อให้เกิดการละลาย ซึ่งผลปรากฏว่า ขนมดังกล่าวสามารถละลายน้ำได้เป็นอย่างดีในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ไม่พบพลาสติกหรือโฟมเจือปนแต่อย่างใด

ทางด้าน นายอุทัย เฮงประเสริฐ ปลัดเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ ดำเนินการตรวจสอบกรณีมีผู้ใช้ Facebook โพสต์เกี่ยวกับอาหารลิงที่จำหน่ายในวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ว่าผลิตจากพลาสติกนั้น จากการตรวจสอบโดยทำการทดลองเอาแช่น้ำ พบว่า สามารถละลายในน้ำได้ ดังนั้น จึงไม่ได้ผลิตจากพลาสติกตามที่ผู้โพสต์แจ้ง ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายและเข้าใจผิดในวงกว้าง ทางเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ขอให้ผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียและสื่อสังคมออนไลน์ ใช้งานอย่างมีวิจารณญาณด้วย

—————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"