X

ผู้ป่วยมะเร็งยังแห่ซื้อยาและลงทะเบียนรับยาฟรีเพิ่มกว่า 6,000 คน

ปราจีนบุรี – ผู้ป่วยมะเร็ง แห่ซื้อ M_HERBS ของหมอแสง คู่กับการแจกฟรี ส่งผลให้เดือนนี้มียอดผู้มาลงทะเบียนเพิ่ม 6,000 คน

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยโรคมะเร็งทั้งคนเก่าและใหม่ ยังคงเดินทางมารอรับยาสมุนไพรของ”หมอแสง”หรือนายแสงชัย แหเลิศตระกูล ที่บ้าน ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยนายแสงชัยได้จัดแบ่งโซนการขอรับยากับการจำหน่ายและสั่งจองยาออกเป็นสองส่วน เพื่อให้ผู้ป่วยและญาติได้ซื้อยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งได้สะดวกและรวดเร็ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสายหลังเปิดให้สั่งจองและซื้อสมุนไพร M_HERBS มีผู้เข้าไปซื้อและสั่งจองไม่ขาดสาย เนื่องจากมีโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่ง 1 แถมอีก 1 ในราคากล่องละ 2,900 ซึ่งหนึ่งกล่องจะมีสมุนไพรรักษามะเร็ง จำนวน 12 เม็ด ซึ่งทางทีมงานยืนยันว่า เป็นอย่างเดียวกับที่เคยแจกให้กับผู้ป่วยมาสองปีกว่า ซึ่งก็มีเสียงของผู้ป่วยและญาติบ่นว่า ราคาค่อนข้างแพงไปหน่อย แต่ก็ต้องซื้อเพราะรับประทานแล้วบางรายหายจากโรคได้จริง ๆ ถ้าจะลดราคาลงมาซักนิดก็คงจะดี คนที่มีรายได้น้อยและไม่สามารถเดินทางมารับยาได้เองก็จะได้สั่งซื้อทางเฟสบุ๊กได้

ทางด้านนายบุญหลาย หลานเศรษฐี ผู้ป่วยมะเร็ง จาก จ.สกลนคร ที่เดินทางมาขอรับยาด้วยตนเองทุกครั้งเปิดเผยด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า หลังการตรวจพบว่า เป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่สองหลังเข้ารับการผ่าตัด และก็มาทานยาสมุนไพรหมอแสงมาตลอด จนขณะนี้ไปตรวจเลือดแล้ว ไม่มีเชื้อทำให้สบายใจและมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

สำหรับการแจกสมุนไพรฟรีให้กับผู้ที่ขัดสน หรือเข้าไม่ถึงเพราะราคาค่อนข้างสูงนั้น ทางหมอแสงยังยืนยันว่า จะแจกไปเรื่อย ๆ เพราะได้เคยบอกก่อนหน้าแล้วว่า จะยังคงแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยที่เดินทางมาขอรับยาด้วยตนเองตลอดไป ซึ่งในวันนี้ เป็นการแจกของเดือนพฤศจิกายน ในช่วงแรกจะเริ่มประมาณ 5 โมงเย็นกว่า ๆ จะเริ่มแจกให้กับพระภิกษุ และผู้ทรงศีลก่อน จนกว่าจะหมดแล้วถึงจะเป็นคิวของผู้ป่วยเก่าที่เดินทางมารับเอง และจะทยอยแจกไฟจนกว่า ผู้ป่วยที่มาลงทะเบียนจะครบทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"