X

ทหารรวบกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศ 3 ราย สกัดโควิด-19 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา จ.สระแก้ว จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาขณะลักลอบเข้าประเทศที่ อ.ตาพระยา จ.สระแกว 3 ราย สกัดโควิด-19

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 4 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และร้อย ฉก.ตชด.1 ได้ทำการออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบและทำการซุ่ม เพื่อป้องกันการลักลอบและสกัดกั้นการหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร และกระทำความผิดกฎหมายต่าง ๆ ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 จากนั้นได้พบกลุ่มบุคคลพร้อมกระเป๋าสัมภาระเป็นชาย 1 ราย หญิง 2 ราย กำลังเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติ ทางทิศตะวันออกของถนนศรีเพ็ญ ระหว่างจุดตรวจที่ 09-10 ม.2 บ้านแสง์ ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด TA 727825 เจ้าหน้าจึงได้ทำการเรียกให้หยุดและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจสอบและตรวจค้น

พ.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า การจากตรวจค้นพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและไม่มีเอกสารการเดินทาง จากนั้นได้ซักถามชาวกัมพูชา ประกอบด้วย 1.นายเรือย โป๊ะ อายุ 30 ปี มาจาก จ.เสียมเลียม 2.นางสาวจัน เริม อายุ 25 ปี มาจาก จ.เสียมเลียม และ 3.นางสาวเพือ พอม อายุ 24 ปี มาจาก จ.เสียมเลียม โดยผู้ต้องสงสัยที่ 3 คนยอมรับว่า เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจริง โดยได้ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรตามเส้นทางธรรมชาติ เพื่อจะเดินทางเข้าไปทำงานก่อสร้างที่เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม ชาวกัมพูชาทั้งหมดให้การด้วยว่า เมื่อมาถึงจุดนัดหมายจะมีรถมารับไปส่งที่กรุงเทพมหานคร ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไปที่ ร้อย ฉก.ตชด.1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกประเทศผ่านช่องทางจุดผ่อนปรนโอบายเจือนต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"