X

กู้ภัยร่วมกตัญญูจุดบ้านสร้าง นำทีมสายบุญร่วมกับชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้า ร่วมกันติดตั้งหลอดไฟให้วัด

ปราจีนบุรี – กู้ภัยร่วมกตัญญูจุดบ้านสร้าง นำทีมสายบุญร่วมกับชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้า ร่วมกันติดตั้งหลอดไฟให้วัดใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชาญ ตะเพียนทอง หัวหน้าจุดบางแตน มูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปราจีนบุรี นำทีมอาสาสมัครกว่า 20 คน เดินทางไปซ่อมแซมและติดตั้งระบบไฟฟ้า ซ่อมห้องน้ำ ภายในวัด ที่วัดซับสวัสดิ์ ต.โคกปรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ที่ยังขาดแคลนหลอดไฟแสงสว่างในบริเวณเมรุ ห้องน้ำ และศาลาที่ประชาชนไปใช้ทางศาสนาและกิจกรรม โดยบริเวณดังกล่าวยังไม่มีหลอดไฟและปลั๊กไฟ กิจกรรมของทีมกู้ภัยสายบุญ ได้ร่วมกันติดตั้งหลอดไฟเดินสายไฟปลั๊กและยังทาสีห้องน้ำ ติดตั้งหลอดไฟในบริเวณห้องน้ำ ทำความสะอาดและได้ยังถวายอาหารเพลแก่พระภิกษุสงฆ์ ถวายสังฆทานร่วมกับบริจาคเงินส่วนหนึ่งไว้ให้ใช้ค่าใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟกับทางวัด ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว มีผู้นำหมู่บ้านมาต้อนรับทีมคณะกู้ภัยสายบุญที่มาทำกิจกรรม และชาวบ้านได้มีส่วนร่วมเข้ามาทำกิจกรรมด้วยจำนวนหนึ่ง ทางด้านผู้นำหมู่บ้านได้กล่าวขอบคุณกู้ภัยสายบุญ และยินดีและชื่นชมที่ได้ทำกิจกรรมให้แก่ทางวัดและขอให้ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

นายวิชาญ ตะเพียนทอง หัวหน้าจุดบางแตน มูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปราจีนบุรี บอกว่า ขอขอบคุณทีมอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จุดบ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี และพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า พนักงานโรงงานที่ได้ร่วมกันบริจาคหลอดไฟให้กับทีมกู้ภัยสายบุญ เพื่อที่ได้นำมาติดตั้งให้กับทางวัดซับสวัสดิ์ และขอให้ทุกคนที่บริจาคหลอดไฟและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับทีมกู้ภัยสายบุญ ขอให้ครอบครัวและกิจการการงานเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป

ทางด้าน นายวัฒนชัย ทองก๋า ผู้ใหญ่บ้านฯ กล่าวว่า ทางวัดยังขาดและบูรณาการซ่อมแซมศาลาห้องน้ำและกำแพงวัดอีกจำนวนมาก อยากจะให้มีผู้มีจิตศรัทธาช่วยกันทำบุญซ่อมแซมให้แก่ทางวัด เพื่อที่พระภิกษุสงฆ์จะได้ใช้ในการทำกิจกรรมทางสงฆ์ เนื่องจากช่วงหน้าฝนที่ผ่านมาในบริเวณศาลาที่พระภิกษุสงฆ์ได้ใช้กิจกรรมในทางศาสนา มีฝนตกน้ำรั่วลงมาภายในศาลา ได้รับความเสียหายบริเวณดาดฟ้าและภายในศาลา จึงใคร่ขอความเมตตาผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญกับวัดซับสวัสดิ์ ในพื้นที่ทุรกันดาร ศาลาเอนกประสงค์ชำรุด ยังต้องการทุนทรัพย์อีกมาก สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ ผู้ใหญ่บ้านวัฒนชัย ทองก๋า 098-0599076

————————–
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ,มานพ เสนานุช

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"