X

สุนัขขย้ำสาว ปศุสัตว์จับสุนัขให้ NGO ประกบขอตัวไปดูแลชั่วคราว

ปราจีนบุรี – คืบหน้าสุนัขขย้ำสาว ปศุสัตว์จับสุนัขโดยมี NGO ประกบขอตัวไปดูแลชั่วคราว พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสุนัขรุมกัด น.ส.อุทุมพร หวังชนะ พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปรากฏว่า นายวรากร จิตรหลัง ปศุสัตว์จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย ปศุสัตว์อำเภอกบินทร์บุรี นายชัยวัฒน์ ช่วงชัย ผอ.กองสาธารณะสุขเทศบาลกบินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบกลุ่มสุนัขที่อาศัยอยู่หน้าบ้านของลุงสุมิตร ขอสงวนนามสกุล เขตเทศบาลกบินทร์ เพื่อที่จะยิงยาสลบจับไปกักขังไว้รอดูอาการโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันให้กับสุนัขเพศเมีย โดยที่บริเวณทางเข้าของบ้านดังกล่าวไม่มีคนอยู่และไม่มีใครออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงเตรียมยาสลบและอุปกรณ์จับสุนัขมาเตรียมไว้

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่วางแผนที่จะยิงยาสลบสุนัขกลุ่มดังกล่าว ได้มีกลุ่ม NGO ซึ่งชื่อเล่นว่า คุณแดง ขอสงวนชื่อนามสกุล คนรักสุนัขได้มาสอบถามข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ว่า การที่จะจับสุนัขไปในครั้งนี้มีสถานที่รองรับสุนัขหรือไม่ และสถานที่ที่จะนำสุนัขไปไว้นั้น มีคนดูแลดีหรือไม่ หากไม่มีสถานที่หรือคนดูแล จะไม่ยอมให้นำสุนัขกลุ่มนี้ออกจากพื้นที่โดยเด็ดขาด ทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายและทำความเข้าใจให้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติการขนย้ายสุนัขกลุ่มนี้

ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านที่อยู่ละแวกนี้มาบอกให้เจ้าหน้าที่จับสุนัขกลุ่มนี้ออกไปจากนอกพื้นที่ได้ ถือว่าเป็นเรื่องดี นายเอนก ชัยฤทธิ์ ประชาชนในละแวกนี้ บอกว่า ตนเองเคยถูกกลุ่มสุนัขกลุ่มนี้วิ่งไล่กัด ได้ไปฉีดยาพิษสุนัขบ้ามา 2 ครั้งแล้ว ไม่มีใครรับว่า เป็นเจ้าของ มีแต่คนบอกว่ารักสัตว์ จึงให้อาหารสุนัขกลุ่มนี้กิน ถ้ารักสุนัขกลุ่มนี้จริงก็เอาไปเลี้ยงที่บ้าน อย่าให้เที่ยวกัดคนอื่นแล้วไม่มีใครรับผิดชอบ ใครรักสุนัขก็เอาไปเลี้ยงที่บ้านเลย ไม่ใช่ว่าเกิดเรื่องก็ออกมาต่อต้านและคัดค้านมันไม่ยุติธรรม ส่วนคนรักสุนัขให้เจ้าหน้าที่จับสุนัขที่มีอยู่เอาไปไว้ในการดูแลของตนเองที่บ้าน และให้ทางเจ้าหน้าที่ยิงยาสลบสุนัขตัวที่คาดว่า กัดคน เจ้าหน้าที่ใช้เวลายิงยาสลบ 15 นาที จึงจับสุนัขได้ทั้งหมดมอบให้คนที่จะดูแลสุนัขกลุ่มนี้ไปไว้ที่บ้าน

ทางด้าน น.ส.อุทุมพร หวังชนะ คนที่ถูกสุนัขรุมกัด กล่าวว่า ดีใจที่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับสุนัขกลุ่มนี้ออกจากนอกพื้นที่ ไม่รู้ว่าวันใดสุนัขกลุ่มนี่จะกัดคนที่สัญจรผ่านไปมาอีก

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"