X

ชาวบ้านถูกหมูป่ารุมกัด ยังขวัญผวา พื้นที่ทับลาน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – คนงานหักข้าวโพดถูกหมูป่าทับลานรุมกัด พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังขวัญผวา

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่คนงานหักข้าวโพดถูกหมูป่าทับลานรุมกัด ขณะกำลังหักข้าวโพดในพื้นที่บ้านทับลาน ม.1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อเช้าวันที่ 4 พ.ย.63 ผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ต่อมา ส่งตัวรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี 2 ราย 1 รายกลับบ้านที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แล้ว คนไข้ทั้งหมดเป็นคนงานของเจ้าของไร่ข้าวโพด มาเช่าทำไร่ข้าวโพดที่บ้านทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นายไพบูรย์ พลูเกษม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เจ้าของไร่ข้าวโพดมาเช่าทำไร่ข้าวโพดในพื้นที่ ไม่ทราบว่าชื่ออะไร ที่ผ่านมาเพิ่งเคยเกิดเรื่องหมู่ป่าร่วม 10 ตัว เป็นครั้งแรก ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง รพ.กบินทร์บุรี เพื่อสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมารักษาตัวที่ รพ.ผู้สื่อข่าวได้ประสาน ผอ.รพ.กบินทร์บุรี เพื่อขอบันทึกภาพและสัมภาษณ์คนไข้ นายแพทย์สมคิด ยึนประโคน ผอ.ติดประชุมที่ต่างจังหวัด ผู้สื่อข่าวได้ประสานกับ รอง ผอ.เปิดเผยในเบื้องต้นว่า มีคนไข้มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 2 รายเป็นแม่ลูกกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนไข้ทั้งสองอยู่ในอาการขวัญผวาและปฏิเสธการไปสัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว จากการสอบถามเบื้องต้น คนไข้ทั้งสองมีบาดแผลฉกรรจ์แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ตนเองตรวจคนไข้เบาหวานไปกับคนไข้ที่มารอตรวจ 100 กว่าคน ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตึกศัลยกรรมหญิง-ชาย โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และบอกว่าไม่ขอเปิดเผยชื่อและไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับญาติคนไข้ที่มาเฝ้าอยู่ทางด้านนอก ญาติคนไข้รีบเดินหนีเข้าห้องผู้ป่วยทันทีโดยบอกเพียงว่า คนไข้เป็นแม่ลูกกัน แม่ถูกหมูป่ากัดที่ไหล่และสะโพกเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนลูกชายถูกหมูป่ากัดที่โคนขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"