X

รถพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกทางลงเขาปักฯ ศาลปู่โทนคนขับติดคาซาก

ปราจีนบุรี – รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกทางลงเขาปักฯ ศาลปู่โทน คนขับอัดติดคาซากรถ

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์เบรกแตก เสียหลักพุ่งลงเขาชนเข้ากับแท่งปูนแบริเออร์ ช่วงลงเขาบริเวณศาลปู่โทน บนถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ช่วงกม.210-000 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

หลังจากได้รับแจ้ง จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจะฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง แขวงการทางปราจีนบุรี กำลังเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 73-2665 สมุทรปราการ ทะเบียนตัวลูก73-2667 สมุทรปราการ อยู่ในสภาพด้านหัวรถพังยับเสียหาย ตู้คอนเทรนเนอร์หลุดจากตัวรถกีดขวางบนถนน ตรวจสอบบริเวณหัวรถพบผู้ขับขี่ติดอยู่คาซากรถ กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างพิเศษช่วยกันงัดถ่างนำผู้ขับขี่ออกจากซากรถ ซึ่งถูกคอนโซนด้านหน้ารถอัดติดภายใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาอาสาสมัครกู้ภัยงัดนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ จึงช่วยกันปฐมพยาบาลและนำขึ้นรถหน่วยกู้ชีพ รพ.นาดี เพื่อให้แพทย์รับดำเนินการ และในจุดเกิดเหตุยังพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย เป็นผู้โดยสารมากับรถ คาดว่า น่าจะเป็นภรรยาของผู้ขับขี่ กระเด็นออกมาจากตัวรถนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ตัวลูกของรถพ่วง สภาพนอนหงายหน้า แขนข้างซ้ายหัก ตามร่างกายมีบาดแผลฉีกขาดจำนวนหลายแห่ง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ร้อยเวรฯ จึงได้ตรวจสอบเอกสารภายในรถ พบเอกสารผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายวีรชัย วงษ์จิตร อายุ 47 ปี เลขที่ 13 ม.6 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี และผู้เสียชีวิตคือ นางวริญทิพย์ จันทร์แจ่มฟ้า อายุ 45 ปี เลขที่ 13 ม.6. ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังจากตรวจสอบเอกสาร เจ้าหน้าที่ร้อยเวรฯ จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้อาสาสมัครกู้ภัยฯ นำออกจากที่เกิดเหตุนำส่ง รพ.นาดี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง และเก็บหลักฐานถ่ายภาพพิมพ์มือและจะได้ติดต่อทางญาติให้มารับร่างผู้เสียชีวิต นำไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนาต่อไป ส่วนทางด้านผู้ขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่ต้องรอออกจาก รพ.นาดี เสียก่อนและจะได้เชิญตัวมาให้ปากคำสอบสวนหาเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุและประกอบกับตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามทางที่บรรทุกคันดังกล่าวขับลงมาและจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/พาณิชย์ โอปอ, ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"