X

กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับน้ำจากสระแก้วรอบสอง

ปราจีนบุรี – พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับน้ำจาก จ.สระแก้ว รอบสอง

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วันที่ 16 ต.ค.63 พบว่า บริเวณถนนบ้านหนองโดน-เนินสูง ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับมวลน้ำจาก จ.สระแก้ว รอบ 2 ทำให้ท่วมถนนสายดังกล่าว รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 10-30 ซม.ระยะทางยาว 150 ม. มวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว ไร่ยูคาลิปตัส จำนวนหลายร้อยไร่ มีแนวโน้มว่า น้ำเพิ่มขึ้นคาดว่า คืนนี้น้ำจะทรงตัว สำหรับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ที่บริเวณชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี เพิ่มระดับขึ้น 40-50 ซม.ทางจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอดเวลา เนื่องจาก จ.สระแก้ว ยังคงมีฝนตกลงมาช่วงบ่ายที่ผ่านมา อาจทำให้น้ำเพิ่มขึ้น

ทางด้าน นายประสิทธิ์ รักศรี ชาวบ้านหนองโดน กล่าวว่า วานนี้น้ำยังไม่ไหลมาจากสระแก้ว ถนนผ่านระหว่างหมู่บ้านยังผ่านไปมาได้ เข้ามาท่วมถนนแล้วและไหลท่วมนาข้าว สวนยูคาลิปตัส มีความลึก 1 เมตรเศษ นาข้าวหากท่วมสูงอยู่เกิน 2 คืน ต้นข้าวที่กำลังออกรวงจะเน่าเสียทั้งแปลง สำหรับพื้นที่ติดแควพระปรง ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี เกษตรกรไร่มันสำปะหลังและนาปรัง เร่งถอนมันหนีน้ำ และเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วมแล้ว หากไม่รีบเก็บเกี่ยวผลผลิตจะทำให้เน่าเสียหายได้

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"