X

หนุ่มใหญ่ผู้ใจบุญ แจกลอตเตอรี่ 500 ใบ ในงานทอดกฐิน ชาวบ้านต่อแถวรับคนละ 1 ใบ

ปราจีนบุรี – ผู้ใจบุญแจกลอตเตอรี่ จำนวน 500 ใบ แก่ผู้มาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี มีชาวบ้านต่อแถวรับคนละ 1 ใบ ที่วัดบ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านสร้าง ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้มีการจัดงานทอดกฐินสามัคคี โดยมีผู้ใจบุญจำนวนมากเข้าร่วมงานทอดกฐินที่วัดบ้านสร้าง ภายในงานมีชาวบ้านนำอาหารคาวหวานมาเลี้ยงแก่ผู้ร่วมบุญจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้น มีผู้ใจบุญได้เหมาลอตเตอรี่ จากพ่อค้าที่มาเดินขายภายในงานกฐิน เพื่อนำไปแจกให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานกฐินในครั้งนี้ จำนวน 500 ใบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามทราบชื่อคือ นายนพพร ไชยเดช อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยร้านขายขนมกระยาสารท ชื่อร้านดวงสุดา ที่ตั้งอยู่ตลาดบ้านสร้าง โดยนายนพพร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ตนเหมาลอตเตอรี่ แต่นำมาแจกให้กับผู้มาร่วมงานบุญกฐิน โดยไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่อยากจะคืนกำไรให้กับลูกค้า ที่มาอุดหนุนซื้อขนมกระยาสารท เป็นประจำทุกปี

นายนพพร ยังกล่าวอีกว่า ถ้าหากผู้ใดถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ ก็ขอให้นำเงินมาร่วมบุญปูพื้นซีเมนต์ ภายในวัดบ้านสร้างด้วยและปีหน้าก็จะทำแบบนี้อีก ในขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่มายืนต่อแถวรับลอตเตอรี่จากนายนพพร ต่างก็ตื่นเต้นและดีใจ ที่จะได้รับลอตเตอรี่ ซึ่งทุกคนต่างมีความหวังว่า ถ้าถูกลอตเตอรี่จะนำเงินบางส่วนมาร่วมทำบุญกับทางวัดบ้านสร้างอีก เป็นการต่อยอดบุญในครั้งนี้ ซึ่งทำให้บรรยากาศงานบุญวันนี้ ดูคึกคักเป็นพิเศษด้วย

————————–
ภาพโดย/อลงกรณ์
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"