X

จับแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศ ขณะนั่งรถตู้ตาพระยา-โคราช เข้าเมืองชั้นใน

สระแก้ว – ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา จับแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศ ขณะนั่งรถตู้ตาพระยา-โคราช เข้าเมืองชั้นในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนกวดขันเข้มงวดปัญหาการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงปิดชายแดนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่องและเข้มงวด โดย พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ออกลาดตระเวนในพื้นที่ อ.ตาพระยา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจรถตู้โดยสารประจำทาง ตาพระยา-นครราชสีมา และพบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายจำนวนหนึ่ง


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา ได้เข้าตรวจสอบภายในรถตู้โดยสารอย่างละเอียด พบชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณเส้นทางบ้านใหม่ไทยถาวร-โคกเพร็ก ม.5 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน สอบสวนทราบชื่อว่า นายซัน ซอ อายุ 41 ปี และนางโรม ราน อายุ 37 ปี สัญชาติกัมพูชา ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะเข้ามาทำงานในจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา จึงได้ทำการสอบสวนขั้นต้น ไม่พบว่ามีผู้นำพา จึงได้นำตัวส่ง สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการทางกฎหมายและผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"