X

น้ำป่าทะลักท่วมบ้านโนนหมากมุ่นระลอก 2 ระดับน้ำเพิ่ม ผู้ว่าฯ สระแก้วลงพื้นที่น้ำท่วม

สระแก้ว – เกิดเหตุน้ำป่าไหลทะลักท่วมพื้นที่ ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ระลอกที่ 2 น้ำยังเพิ่มระดับสูงขึ้น หน่วยงานเร่งช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและผู้สูงอายุ ด้านผู้ว่าฯ สระแก้วลงพื้นที่ตาพระยาดูพื้นที่น้ำท่วม

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้เป็นต้นมา ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักในช่วงวานนี้ในพื้นที่ตอนบน ส่งผลให้มีปริมาณน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่สูงหลากเข้าท่วมหมู่บ้านสูงประมาณ 30-40 ซม. โดยนายวันชัย ไพเราะ นายก อบต.โนนหมากมุ่น ได้ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ อป.พร., ตชด.12 และชุดทหาร ฉก.ตาพระยา เพื่อช่วยขนย้ายข้าวเปลือก ยกสิ่งของขึ้นที่สูงและเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้ถือว่า เป็นน้ำหลากท่วมระลอกที่ 2 ส่วนใหญ่จะท่วมผิวทางจราจรและเส้นทางภายในซอยภายในหมู่บ้าน หลังจากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เกิดน้ำหลากท่วมในลักษณะเดียวกันมาแล้ว

นายรุ่งศิลป์ สุขสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.โนนหมากมุ่น เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมมีปริมาณสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากมีฝนตกมาเติมพื้นที่รับน้ำตอนบนก็น่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอีก ขณะนี้หน่วยงานต่าง ๆ ได้เข้ามาช่วยเหลือแล้วมีการนำสิ่งของบางแจกบางส่วน โดยเฉพาะ อบต.ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลอย่างใกล้ชิด ชาวบ้านก็ต้องใช้วิธีเดินลุยน้ำไปจนกว่าน้ำจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะเดียวกัน พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ได้จัดกำลังพล ชุด ชป.กร.และกำลังพลจิตอาสา จำนวน 5 นาย โดยมี จ.ส.อ.สุพรรณ ดาบจันทร์ เป็นหัวหน้าชุด ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่โรงเรียนโนนหมากมุ่น​ หมู่​ 1 ต.โนนหมากมุ่น​ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว​ โดยได้นำรถ​บรรทุก 2 1/2 ตัน FTS เข้าช่วยเหลือประชาชนโดยการดำเนินการเปิดทางน้ำ ขนย้ายสิ่งของ ทำแนวกั้นน้ำ ปัจจุบันระดับน้ำยังเพิ่มระดับ หน่วยยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทางด้าน นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมแล้ว โดยเดินทางลงพื้นที่บ้านไผ่งาม ที่บ้านเลขที่ 90 ม.9 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง นายทองสุข จงใจงาม และตรวจพื้นที่ได้รับกระทบ หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่บ้านโคกแจง ม.4 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จุดที่มีน้ำท่วมถนนสูงเกือบ 1 เมตร บริเวณหน้าโรงเรียนโคกแจกและทางเข้าบ้านเรือนประชาชน ก่อนจะเดินทางไปดูเส้นทางหลวงชนบท สาย 3382 บ้านโคกระกา ม.3 ต.ทัพไทย ที่ถูกน้ำพัดจนถนนขาดใช้การไม่ได้ ซึ่งเข้าหน้าที่ทางหลวงชนบทอยู่ระหว่างซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้แล้ว โดยมี นายวินัย โตเจริญ นายอำเภอตาพระยา เป็นผู้รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก.(กปภจ)0021/ว3215 ลงวันที่ 4 ต.ค.63 แจ้งเตือนให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมป้องกันและรับมือ ลดผลกระทบจากสถานการณ์ กรณีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และบริเวณความกดอากาศสูงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง ในช่วงวันที่ 4-9 ต.ค.63 ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิต ทรัพย์สินและผลผลิตทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"