X

ฝ่ายปกครองตรวจจับร้านอาหาร สถานบริการ พบขายเหล้าวันออกพรรษาเพียบ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว ออกตรวจสอบร้านอาหารและสถานบริการ จับกุม 2 ร้านดังขายเหล้าวันออกพรรษา ฝ่าฝืนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องวันห้ามจำหน่ายสุรา

เมื่อเวลา 00.01 น.วันที่ 3 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.สระแก้ว ภายใต้นโยบาย”ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม” ของนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วคนใหม่ และนายณัฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ตรวจสอบข้อร้องเรียนจากประชาชนว่า มีร้านค้าจำหน่ายสุรา เปิดให้บริการและมีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันออกพรรษา ซึ่งตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องกำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2563 ถือเป็นวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น

ทั้งนี้ หลังรับแจ้ง นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว และนายบุรินทร์ ล่วงเขต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว อส. ร่วมกันออกตรวจสอบตามข้อร้องเรียนดังกล่าว พบร้านจำหน่ายสุรา จำนวน 2 ร้าน ได้แก่ ร้านปีกไม้ และร้านเรือนไม้ จึงได้แจ้งแก่เจ้าของร้านหรือผู้จัดการร้านว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องวันห้ามจำหน่ายสุรา (ฉบับที่ 3) อาศัยอำนาจตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 27 และ 28 จึงได้ทำการเชิญตัวไปที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อทำบันทึกการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"