X

สุดปลื้ม!! นิสิตฯ จุฬาป่วยหนัก เรียนดีและกตัญญูต่อพ่อแม่ ได้รับการเชิญปริญญาบัตรให้ถึงบ้านที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – นิสิตคุรุศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เรียนดี มีความขยันและกตัญญูต่อพ่อแม่ แต่ปัจจุบันป่วยหนักหลังเรียนจบ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ทรงพระราชทานปริญญาบัตรก่อนกำหนดเป็นกรณีพิเศษ โดยได้รับการเชิญปริญญาให้ถึงบ้านที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพ่อแม่ของ น.ส.อสมา พุคโต ได้เขียนจดหมายส่งถึงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าบุตรสาวเรียนจบคณะคุรุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปัจจุบันป่วยหนัก เป็นมะเร็งที่ไตระยะสุดท้าย เป็นห่วงว่าบุตรสาวจะไม่สามารถเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในช่วงต้นเดือน ต.ค.63 ได้

 

ทั้งนี้ เนื่องจาก น.ส.อสมา เป็นนักศึกษาที่เรียนดี มีความขยัน และกตัญญูต่อพ่อแม่ ทางมหาวิทยาลัยจึงนำความเข้ากราบบังคมทูล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในกรณีดังกล่าว ด้วยอำนาจแห่งพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ทรงพระราชทานปริญญาบัตรก่อนกำหนดเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งในครั้งแรกจะให้เข้ารับจากพระหัตถ์ของพระองค์ท่านเอง แต่นิสิตไม่สามารถเดินทางไปได้ จึงทรงรับสั่งให้อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญปริญญาบัตร มามอบให้นิสิตถึงบ้านพักที่ จ.ปราจีนบุรี ในวันที่ 12 ก.ย.63

แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่ไปจัดเตรียมสถานที่เพื่อรับพระราชทานปริญญาบัตรที่บ้าน ปรากฏว่า นิสิตมีอาการชักเกร็ง และหยุดหายใจ เจ้าหน้าที่ต้องทำ CPR ไป 1-2 นาที แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เมื่ออาการดีขึ้น จึงขอใช้สถานที่โรงพยาบาลในการทำพิธีพระราชทานปริญญาบัตร โดยมี ศ.บัณฑิต เอื้อภากรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้เชิญปริญญาบัตรจนเสร็จสิ้น เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ ต่อครอบครัวของ น.ส.อสมา พุคโต

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"