X

ทหารจับรถแท็กซี่ 2 คัน ขนแรงงานกัมพูชา 9 คน ที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา จับกุมรถแท็กซี่รับจ้างสาธารณะ 2 คัน ขนแรงงานกัมพูชารวม 9 คน ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 8 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพาได้สนธิกำลังเฝ้าตรวจสกัดในพื้นที่รับผิดชอบ ตามคำสั่งของ พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผบ.กองกำลังบูรพา เพื่อกวดขันเข้มงวดการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 พื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยสั่งการให้ พ.อ.ถิรเดช ลิ้มคุณากูล รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ส่งชุดปฏิบัติการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบตั้งแต่ อ.โคกสูง-ตาพระยา กระทั่ง ชุด.คทร.ฉก.ตาพระยา ในพื้นที่บ้านกุดเตย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว สังเกตพบรถแท็กซี่เก๋งโตโยต้าอัลติส สีเหลือง ทะเบียน ทฬ-8474 กทม. ลักษณะบรรทุกหนัก จึงได้ทำการไล่ติดตาม แล้วโบกให้จอดรถ ขอตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบ นายประทวน บุญยังแก้ว อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/74 ซ.คลองลำเจียก 1 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกลุ่ม กรุงเทพมหานคร เป็นคนขับ มีแรงงานชาวกัมพูชานั่งมาในรถทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ซึ่งจากการซักถาม นายประทวน ผู้นำพา ให้การรับสารภาพว่า รับแรงงานชาวกัมพูชามาจาก บ.แก้วเพชรพลอย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อนำไปส่งที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ จ.สมุทรปราการ โดยเก็บค่ารถกับแรงงานต่างด้าวคนละ 1,800 บ. ส่วนแรงงานชาวกัมพูชา ให้การขั้นต้นว่า ได้ลักลอบเดินเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ระหว่าง จต.15-จต.16 โดยจ่ายค่าจ้างให้ผู้พาเดิน คนละ 900 บ. และนั่งมอเตอร์ไซค์ต่อมาที่บ้านแก้วเพชรพลอย จ่ายค่ามอเตอร์ไซค์ อีก 500 บ.และจะจ่ายให้ผู้นำพานั่งรถแท็กซี่เมื่อถึงที่หมายอีกคนละ 1,800 บ.

นอกจากนั้น เวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ในพื้นที่รับผิดชอบ บ.แก้วเพชรพลอย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้สังเกตพบรถยนต์แท็กซี่ โตโยต้าอิโนว้า สีเหลืองอีกคัน ทะเบียน ทฬ-8474 กทม. ลักษณะบรรทุกหนัก จึงได้ทำการไล่ติดตาม แล้วโบกให้จอดรถเพื่อขอตรวจค้นพบว่ามี นายสมบัติ ปิยะวงค์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/4 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เป็นคนขับ มีแรงงานชาวกัมพูชานั่งมาในรถทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน ซึ่งจากการซักถาม นายสมบัติ ปิยะวงค์ ผู้นำพา ให้การรับสารภาพว่า รับแรงงานชาวกัมพูชามาจาก บ.แก้วเพชรพลอย ต.ตาพระยา เพื่อนำไปส่งให้นายจ้างที่ จ.ชลบุรี ,หลักสี่ ,และ จ.สมุทรปราการ โดยเก็บค่ารถกับแรงงานต่างด้าวคนละ 1,800 บ.

และจากการสอบถามแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาขั้นต้นให้การว่า ได้ลักลอบเดินเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ระหว่าง จต.15-จต.16 เช่นกัน ได้จ่ายค่าจ้างให้ผู้พาเดินคนละ 900 บ. และนั่งมอเตอร์ไซค์ต่อมาที่บ้านแก้วเพชรพลอยจ่ายค่ามอเตอร์ไซค์ อีก 500 บ.และจะจ่ายให้ผู้นำพานั่งรถแท็กซี่เมื่อถึงที่หมายอีกคนละ 1,800 บ.เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำบันทึกจับกุมและตรวจสอบประวัติเสร็จสิ้น ได้นำตัว นายประทวน บุญยังแก้ว อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/74 ซ.คลองลำเจียก 1 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกลุ่ม กรุงเทพมหานคร และนายสมบัติ ปิยะวงค์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/4 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร คนขับแท็กซี่และผู้นำพาชาวไทยทั้ง 2 คน พร้อมด้วยแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชารวมทั้งหมด 9 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"