X

ผู้ว่าฯสระแก้วสั่งหน่วยงานเข้าช่วยหนุ่มผู้ป่วยจิตเวชดื่มสุราและก่อเหตุปีนเสาสัญญาณจนปลอดภัย

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งหน่วยงานและฝ่ายปกครองเข้าช่วยเหลือหนุ่มผู้ป่วยจิตเวชดื่มสุราและก่อเหตุปีนเสาสัญญาณจนสามารถช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 7 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอเมือง เข้าบัญชาการเหตุการณ์และประสานงานในกรณีเหตุพบชายชื่อว่า นายกำพล นาแล อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 12 ต.หนองบอน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ได้ทำการปีนขึ้นเสาส่งสัญญานของการรถไฟ บริเวณสถานีรถไฟสระแก้ว ซึ่งจากการสอบถามจากญาติผู้ที่เกี่ยวข้อง พบว่า เป็นผู้มีประวัติและมีอาการผิดปกติทางจิตเวชและได้ดื่มสุรา มาก่อนก่อเหตุ

ทั้งนี้ นายอำเภอเมืองสระแก้วได้สั่งการให้นายบุรินทร์ ล่วงเขต เข้าประสานการปฏิบัติในพื้นที่เกิดเหตุ ร่วมกับหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว เพื่อสนับสนุน เครื่องมือ และกำลังพลจากสำนักงาน ปภ.เขต 3 จ.ปราจีนบุรี ประกอบด้วย รถกระเช้า ขนาดใหญ่สูง 45 เมตร 1 คัน, รถพร้อมเบาะลม 1 เบาะ, เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯที่ผ่านการอบรม จำนวน 4 นาย พร้อมเชือกและอุปกรณ์เซฟตี้เข้าปฏิบัติงานหลักผู้ก่อเหตุขึ้นไปบนเสาสัญญาณนานกว่า 4 ชม. พร้อมด้วยหน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่กู้ชีพชั้นสูง จาก อบจ.สระแก้ว ,กู้ชีพมูลนิธิสว่างธรรมสถานและหน่วยงานในพื้นที่ ได้ร่วมกันเข้าดำเนินการจนสามารถนำตัว นายกำพล นาแล อายุ 23 ปี ผู้ป่วย (ผู้ชายถอดเสื้อ) ลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถดำเนินการจนเสร็จสิ้นภารกิจ ช่วงเวลา 05.00 น.ของวันนี้

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"