X

18 ล้อ บรรทุกน้ำตาลทรายลงเขา เบรกแตกพลิกคว่ำข้ามเลนทับกระบะ ตาย 1 ศพ

ปราจีนบุรี – รถบรรทุก 18 ล้อ บรรทุกน้ำตาลทรายเกิดเบรกแตกขณะลงเขาโทน สาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี พลิกคว่ำพ่วงหลุดข้ามกระเด็นมาทับรถกระบะได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 23.45 น.วันที่ 26 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกน้ำตาลทรายขาวเกิดพลิกคว่ำ ช่วงบริเวณขาลงเขาศาลเจ้าพ่อปู่โทน กม.210 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจะฯเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยฯ มาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีน้ำเงิน รุ่นฮีโน ทะเบียนตัวแม่ 71-0538 นครราชสีมา ทะเบียนตัวลูก 71-1516 นครราชสีมา บริเวณจุดเกิดเหตุพบน้ำตาทรายขาวหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นผิวถนนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบริเวณภายในรถ พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นางหนูเจน กองแก้ว อายุ 43 ปี เลขที่ 390 ม.12 ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มีบาดแผลถลอกตามร่างกายเจ็บปวดตามร่างกาย อาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ นำเปลี่ยนถ่ายให้รถกู้ชีพ รพ.นาดี ระหว่างทาง นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณหน้ารถฝั่งคนขับ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกติดอัดภายในคอนโซลสภาพตัวงอ จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัย จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ หลังจากอาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้พบผู้เสียชีวิต มีบาดแผลเปิดบริเวณที่ศีรษะตรวจสอบเอกสารภายในรถทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอนุชา แซ่ตั้ง อายุ 32 ปี เลขที่ 75 ม.7 ต.เวียงคำ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว บริเวณฝั่งขาขึ้นมุ่งหน้า จ.นครราชสีมา ทะเบียน 2ฒฌ-5893 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหายและมีภาพวิดีโอจากกล้องหน้ารถ เก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย เบื้องต้นรับแจ้งว่า รถบรรทุก 18 ล้อคันดังกล่าว บรรทุกน้ำตาลทรายขาวมาจากบริษัทแห่งหนึ่งจากนครราชสีมา ขับมาเพื่อมุ่งหน้าไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี พอมาถึงจุดเกิดเหตุช่วงทางลงเขาศาลปู่โทน ซึ่งเป็นทางลาดชันและเป็นทางโค้ง จึงทำให้รถบรรทุกคันดังกล่าวไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงหลุดโค้งพลิกคว่ำ ทำให้ลูกพ่วงขาดกระเด็นข้ามมาอีกฝั่ง ซึ่งขณะที่มีรถกระบะขับขึ้นมา เบรกไม่ทัน จึงถูกลูกพ่วงของหัวลากมาโดนหน้ารถพัง ได้ความเสียหาย โชคดีที่ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางอาสาสมัครกู้ภัยฯ นำส่ง รพ.นาดี เพื่อให้แพทย์เก็บหลักฐานและหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดยสารมากับรถบรรทุก ทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนก็นำตัวมาให้ปากคำหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ให้แน่ชัด และจะเปิดดูกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ซึ่งในที่เกิดเหตุมีทรัพย์สินของหลวงเสียหายด้วย จะได้ติดต่อทางบริษัทดังกล่าวมาชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"