X

หนุ่มน้อยใจชีวิตจะกระโดดสะพานปราจีนบุรีฆ่าตัวตาย

ปราจีนบุรี – หนุ่มน้อยใจชีวิต คิดสั้นจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บนสะพานข้ามแม้น้ำปราจีนบุรี คนหาปลาพบเห็นและเข้าห้ามไว้ได้ทัน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระบัว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีคนจะกระโดดสะพานแม่น้ำปราจีนบุรี สะพานวัดหาดสูง ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อจะฆ่าตัวตาย พลเมืองดีช่วยกันดึงตัวไว้ทัน หลังรับแจ้งสายตรวจรถยนต์ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จากการตรวจสอบที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำวัดหาดสูง พบว่า คนหาปลาบอกว่า มีชายอายุ 40 ปี ปั่นจักรยานสองล้อมาที่สะพาน ขณะที่ตนกับเพื่อน ๆ กำลังตกปลากันอยู่ ชายคนดังกล่าวมายืนอยู่จากนั้นได้ปีนขึ้นไปนั่งบนราวสะพานแล้วพูดว่า “ผมจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายช่วยถ่ายรูปผมไว้ดูด้วย” ทันใดนั้นชายคนดังกล่าวพยายามที่จะกระโดดลงแม่น้ำที่มีความลึก จึงรีบคว้าตัวไว้ได้ทัน และก็ช่วยกันเกลี้ยกล่อมกันจนชายคนดังกล่าวนั่งสงบสติอารมณ์ เวลาต่อมาญาติมารับตัวกลับไปบ้านได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามคนหาปลาชื่อ นายสมหมาย กับ นายสมยศ ขอสงวนชื่อจริง กล่าวว่า ไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าวมาจากไหน ถึงคิดที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายแบบนี้ นับว่าโชคดีที่ตนกับเพื่อนคว้าร่างไว้ได้ทัน ต่อมา มีอาสากู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ได้มาช่วยเกลี้ยกล่อมอีกแรง ได้ยินกู้ภัยบอกว่า ชายคนนี้พักอยู่ที่ห้องเช่า บ้านหนองคล้า ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปติดตามหาตัว จนพบทราบว่าชื่อ นายนพเกล้า น้อยวิจิตร อายุ 41 ปี นายนพเกล้า กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองเป็นคนที่จะกระโดดน้ำตายจริง ตนเกิดความเครียดและน้อยใจในวาสนาที่พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว เหลือตนเอง มีพี่น้อง 3 คน ไม่มีบ้านอยู่ ต้องทำมาหากินรับจ้างทั่วไป อาศัยบ้านนายจ้างอยู่ไปวัน ๆ งานหมดก็หางานทำใหม่ หาที่พักใหม่ น้องชายกับน้องสาวก็อาศัยอยู่บ้านญาติ ๆ มีอาชีพรับจ้างทั้ง 3 คน ต่างคนต่างแยกกันอยู่ ต่างคนต่างกินกันไป ต่อมาไม่ได้ทำงาน ได้มาเช่าห้องเขาอยู่เดือนละ 1,400 บาทและของานทำแถวบ้าน

นายนพรัตน์ น้อยวิจิตร์ น้องชายคนรอง อายุ 37 ปี มาเยี่ยมขณะที่พามาพักเพื่อสงบสติอารมณ์ที่บ้านญาติ และพาไปดูห้องเช่าที่พี่ชายเช่าอยู่ เป็นห้องเช่าแถวเดียว มีเสื้อผ้า 4-5 ชุด ทีวีเสียแล้ว 1 เครื่อง พัดลม 1 ตัว นายนพรัตน์และญาติให้เงินพี่ชาย 200 บาท และกล่าวว่า น้องสาวคนเล็กชื่อหมวย อายุ 36 ปี ทำงานห้างแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่บ้านน้องสาวแม่ นายนพเกล้า มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 3,800-4,000 กว่าบาท หากไม่มีงานทำก็ไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนจ่ายค่าห้องเช่าและซื้อกิน ที่ผ่านมาก็อาศัยกินอยู่กับญาติมานาน น้อง ๆ กระจายกันอยู่คนละทิศคนละทาง อยากมีบ้านอยู่หลังเล็ก ๆ เหนื่อยมาจะได้พักเป็นส่วนตัวบ้าง ฝันจะมีบ้านอยู่เป็นกระต๊อบก็ได้ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ หากท่านใดอยากช่วยเหลือ 3 พี่น้องติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ นายนพรัตน์ น้อยวิจิตร์ 061-601-7136

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"