X

โจรแสบย่องงัดกุฏิพระลูกวัดประทุมบูชา จ.ปราจีนบุรี ซ้ำอีก

ปราจีนบุรี – เจ้าอาวาสวัดประทุมบูชาผวาซ้ำโจรแสบย่องงัดกุฏิพระลูกวัดซ้ำ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายงัดตู้บริจาควัดได้ชัดเจน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนร้ายเข้าลักทรัพย์ภายในวัด จ.ปราจีนบุรี ว่าเจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาคนร้ายย่องเงียบงัดกุฏิพระลูกวัดซ้ำอีก 1 ครั้ง โดยพระครูพิพัฒน์ธรรมธานี เจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา บอกว่า จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายบุกงัดกุฏิ และได้ทรัพย์สินไปตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ล่าสุดช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดว่า หลังจากพระได้ไปทำวัตรเช้าที่โบสถ์ เมื่อกลับมาที่กุฏิเพื่อจะเตรียมตัวออกไปบิณฑบาต พบว่า ในกุฏิมีร่องรอยเท้าของคนเหยียบบนที่นอนเต็มไปหมด เมื่อตรวจสอบดูในห้องพบว่า มีรอยเท้าของคนร้าย เหยียบย่ำบนที่นอนและรื้อค้นย่าม โทรศัพท์มือถือหายไป 2 เครื่อง

ทั้งนี้ เจ้าอาวาสฯ กล่าวว่า รู้สึกห่อเหี่ยวจิตใจขึ้นมาอีกหลังจากเกิดเรื่องเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เมื่อเข้ามางัดกุฏิพระอีกครั้ง จึงอยากฝากบอกคนร้ายขอให้หยุดสร้างความเดือดร้อนให้กับพระได้แล้ว พระหวาดกลัวในความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์แล้ว ขอให้ทางตำรวจมาดูแลวัดด้วย เพื่อจะได้มีความสบายใจ ซึ่งจากการสอบถามพระศิริศักดิ์ ขันติกิตโต พระลูกวัด บอกว่า ช่วง 03.00 น. พระลูกวัดได้พากันไปทำกิจของสงฆ์ที่ในโบสถ์ พอกลับมาที่กุฏิพบว่า มีรอยเท้าคนเดินย่ำบนที่นอน รู้สึกใจหาย เมื่อตรวจสอบในย่ามโทรศัพท์มือถือหายไป 2 เครื่อง เครื่องเก่าและใหม่ จึงแจ้งเจ้าอาวาสให้ทราบ ต่อมาชุดสืบสวนได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับดูกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายเดินมาทางด้านหลังกุฏิ จึงนำภาพไปตรวจสอบ เพื่อดูรูปพรรณของคนร้ายและประสานกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในวัด ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวแจ้งว่าที่วัดใกล้เคียงก็ถูกคนร้ายบุกงัดตู้บริจาคด้วยเช่นกัน

ล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุที่วัดใหม่กรงทองและวัดอินทรแบก ซึ่งอยู่ละแวกเดียวกันคนละฝั่งแม่น้ำ ทั้งสองวัดอยู่ห่างจากวัดประทุมบูชาราว 100 เมตร จึงเดินทางไปยังวัดอินทรแบก พระลูกวัด บอกว่า เจ้าอาวาสไม่อยู่ ให้ข้อมูลไม่ได้เพราะท่านเป็นคนมาเจอคนร้ายกำลังงัดประตูศาลาการเปรียญเข้ามา เพื่อจะเอาเงินที่ถังสังฆทาน แต่มีคนเห็นก่อนจึงหนีไป จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดใหม่กรงทอง โดยขอดูกล้องวงจรปิดของวัด พบคนร้ายเป็นชายร่างผอมสูงใส่หมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า เข้ามาที่ศาลาท่าน้ำและซุ่มดูลาดเลา เมื่อปลอดคนจึงเดินตรงเข้าไปยังตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟของวัด ขณะที่คนร้ายยกตู้บริจาคไปในใจคิดว่า จะอุ้มออกไปได้ แต่ตู้บริจาคใบนั้นล่ามโซ่เอาไว้ คนร้ายยังพยายามที่จะอุ้มตู้บริจาคไปให้ได้ แต่ก็เอาไปไม่ได้จึงรีบหนีไป

พระสง่า ฐานะธรรมโม พระลูกวัด กล่าวว่า ช่วงรุ่งสางที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากผู้ดูแลท่าน้ำให้อาหารปลาของวัดมาบอกว่า พบตู้บริจาคหล่นไปอยู่ที่บันใดคาดว่า น่าจะมีคนมาอุ้มไปแต่เอาไปไม่ได้ จากนั้นได้แจ้งเจ้าอาวาสทราบและเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่า ช่วงรุ่งสางมีคนแอบเข้ามาที่ท่าน้ำ เพื่อจะลักตู้บริจาคของวัดไปแต่เอาไปไม่ได้ ทางวัดคล้องโซ่ไว้อย่างดี

ส่วน นายสุรพล ศรีสวัสดิ์ ลูกศิษย์วัดผู้ดูท่าน้ำ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่คนร้ายตระเวนลักทรัพย์ในวัดติดต่อกัน ทำให้ประชาชนในพื้นที่เริ่มกวาดกลัวในความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแล้ว อยากให้ทางตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว และชาวบ้านใกล้เคียง กล่าวว่า อยากให้คนร้ายเอาของวัดมาคืนและให้ตำรวจตามจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 2 ครั้งติดต่อกัน ประชาชนยังไม่แน่ใจว่าจะใช่คนเดียวกันหรือไม่ หรือจะทำกันเป็นแก๊งค์ออกลักทรัพย์คราวเดียวกัน หากตำรวจยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ คนร้ายอาจจะมุ่งจี้ชิงทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนหรืออาจจะพุ่งเป้ากลุ่มพนักงานที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ากะ-ออกกะ ในช่วงเวลาเช้าตรู่ก็เป็นได้

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"