X

หลงป่าอีกแล้ว!! 8 ชาวบ้านแปดริ้วขึ้นเขาเก็บเห็ดป่าตาพระยา เกิดพลัดหลงกัน

สระแก้ว – ชาวบ้านจาก จ.ฉะเชิงเทรา 8 คน เดินทางมาเก็บเห็ดเกิดพลัดหลงกันกลางป่าหายไป 4 คน เจ้าหน้าที่อุทยานฯ อบต.และหน่วยกู้ชีพ ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว บูรณาการร่วมกันออกติดตามค้นหาคนหลงป่าบริเวณป่าเขาขมิ้นน้อยจนพบตัว ในท้องที่ ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายสมชาย จันทร์เพชร และเจ้าหน้าที่เขตจัดการที่ 4 (เขาทะลาย) โดยชุดปฏิบัติการที่ 11 (วังครก) เป็นชุดเตรียมความพร้อมของอุทยานแห่งชาติปางสีดา ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 08.30 น.ว่าได้รับแจ้งจากญาติผู้หลงป่าบอกว่า ตั้งแต่เมื่อเวลา 06.20 น.วันที่ 13 ส.ค.63 ที่ผ่านมาญาติของตน รวมทั้งหมด 8 คน ได้ขึ้นเขาป่าตาพระยาเพื่อหาเก็บเห็ดป่า บริเวณป่าเขาขมิ้นน้อย จนเกิดการพลัดหลงกันในป่า 4 คน เพื่อน ๆ ได้พยายามช่วยกันติดตามหาแล้วแต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 1 คืนก็ยังไม่พบตัว

จนกระทั่งวันนี้ จึงชาวบ้านจึงได้เดินทางไปพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อร้องขอให้ช่วยออกติดตามหาญาติภายในป่าดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ทั้งนี้ ผู้ช่วยเขตฯ 4 จึงได้ประสานผู้นำหมู่บ้าน ม.9 บ้านหนองผักแว่น ,ม.11 บ้านเนินขาม ,ม.12 บ้านคลองยาง และ ม.15 บ้านเขาวงค์ พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบล และหน่วยกู้ชีพ ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว บูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ออกติดตามค้นหาคนหลงป่าบริเวณป่าเขาขมิ้นน้อยจนกระทั่งสามารถพบตัวผู้หลงป่าทั้ง 4 คน ในท้องที่ ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมกับนำตัวผู้หลงป่ามาถึงด้านล่างเวลาประมาณ 12.35 น.ในสภาพร่างกายอิดโรยเล็กน้อย ไม่มีบาดแผล ปลอดภัยดี

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา กล่าวอีกว่า ทราบชื่อของผู้หลงป่าแล้ว ประกอบด้วย นายเอ้ง สิริโส อายุ 64 ปี, นายจารย์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 46 ปี, นางปลา ไม่ทราบนามสกุล, อายุ 48 ปี และ นางอ้อย ไม่ทราบนามสกุล อายุ 46 ปี โดยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่หมู่ที่ 15 บ้านนายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนพร้อมทั้งชี้แจงถึงการเข้าไปหาของป่าในเขตอุทยานฯนั้น มีความผิด เพื่อให้ทั้ง 4 คน เข้าใจดีแล้วและสั่งห้ามไม่ให้เข้ามาหาของป่าอีกเป็นอันขาด หลังจากนั้นจึงนำส่งให้ญาติรับตัวกลับภูมิลำเนาต่อไป

——————————
ภาพคลิปโดย/หน่วยกู้ชีพ อบต.ทัพราช

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"