X

เปิดเรียนเต็มรูปแบบวันแรก โรงเรียนใน จ.สระแก้ว เข้มมาตรการโควิด-19

สระแก้ว – สถานศึกษาในพื้นที่ จ.สระแก้ว เปิดเรียนเต็มรูปแบบวันแรก เข้มงวดมาตรการโควิด-19 โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าภายในโรงเรียน

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้สถานศึกษาทั่วประเทศ เปิดภาคเรียนสำหรับนักเรียนนักศึกษาทุกระดับชั้นเต็มรูปแบบ เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งจากการลงพื้นที่สถานศึกษาใน จ.สระแก้ว โดย ดร.ชานันท์ ประภา ผู้อำนวยการโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พาเดินทางเข้าดูมาตรการป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ภายในโรงเรียน พร้อมกับ อ.อัมพร เรืองศรี รองผู้อำนวยการฯ หลังโรงเรียนดังกล่าว เริ่มเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.63 ถึงวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้วิธีสลับกันมาเรียน ด้วยการให้นักเรียนเลขที่คู่ มาเรียนวันคู่ และให้นักเรียนเลขที่คี่ มาเรียนวันคี่ ซึ่งเกิดปัญหาตามมาหลายอย่าง อาทิ เด็กเรียนไม่ทัน อุปกรณ์สื่อการสอนออนไลน์ไม่พร้อม ผู้ปกครองวิตกกังวลช่วงที่เด็กหยุดเรียน แต่ภายหลังมีการเปิดเรียนเต็มรูปแบบ โดยมีนักเรียนจำนวนมากถึง 2,125 คน มารวมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องกำหนดมาตรการเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณกำหนดอย่างเข้มงวด

 

ดร.ชานันท์ ประภา ผู้อำนวยการโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม เปิดเผยว่า ปัจจุบันทางโรงเรียนมีห้องเรียนทั้งหมด 58 ห้อง มีนักเรียนประมาณห้องละ 35-40 คน จากเดิมจะใช้วิธีให้เดินเรียนตามห้อง ก็ปรับเปลี่ยนมาใช้วิธีให้เรียนประจำห้องแทน ช่วงเช้าจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้าแถวในช่วงเช้าโดยแยกเด็กนักเรียนชั้น ม.ปลาย ไปเข้าแถวบริเวณกลางสนามฟุตบอล ส่วน ม.ต้น จะให้อยู่ภายในอาคารโดม จากเดิมที่ทุกคนเข้าแถวรวมกันเพื่อเว้นระยะห่าง สำหรับโรงอาหาร จะให้เด็ก ม.ต้น และ ม.ปลายเหลื่อมเวลาการพักเที่ยงกันช่วงละ 20 นาที และเพิ่มพื้นที่โรงอาหารเดิม มาใช้อาคารประชุมเล็กเป็นโรงอาหารสำรองร่วมด้วย เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนนักเรียน ส่วนการจัดการเรียนการสอนจะจัดที่นั่งให้เว้นระยะห่างและเข้มงวดให้มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าตลอดเวลาตามความจำเป็น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงเรียนได้จัดสถานที่สำหรับล้างมือและเจลแอลกอฮอล์ไว้อย่างพร้อมเพรียง มีการกำหนดจุดและมาตรการเว้นระยะห่างของโต๊ะภายในโรงอาหาร จุดยืนรอซื้อสินค้า เป็นต้น โดยผู้บริหารสถานศึกษาดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า มาตรการดังกล่าวจะต้องดำเนินการไปอย่างเข้มงวดต่อไปเช่นนี้จนถึงสิ้นเทอมนี้ หรือประมาณกลางเดือน พ.ย.63 หรือจนกว่าสถานการณ์ของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 จะคลี่คลายด้วย

ส่วนที่ โรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่ นายกล่ำ หาโกสีย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนกำหนดมาตรการเกี่ยวกับเรื่องนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เด็กนักเรียนมาถึงโรงเรียน จะมีครู 4 คน ใช้อุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายหากไม่ผ่าน หรือพบว่า มีไข้ จะไม่ให้เข้ามาภายในโรงเรียนโดยเด็ดขาด เมื่อเด็กผ่านการตรวจก็จะให้เด็กล้างมือ เมื่อมาถึงอาคารเรียนจึงจะให้เด็กใช้เจลล้างมืออีกครั้งหนึ่ง ส่วนเมื่อเด็กเข้ามาภายในโรงเรียนแล้ว เนื่องจากโรงเรียนของเรามีอาคารและห้องเรียนเพียงพอ จึงใช้มาตรการเว้นระยะห่างด้วยการขยายชั้นเรียน แบ่งเด็กนักเรียน 1 ห้อง ออกไปเรียนเป็น 2 ห้องเรียนและใช้มาตรการนี้มาตั้งแต่ต้นเทอม และให้ครูสลับเดินสอนเด็กทั้งสองห้อง สำหรับนักเรียนที่มีอาหารไข้หรือไม่สบายจะมีการกักตัวไว้และให้ผู้ปกครองซึ่งทางโรงเรียนมีเครือข่ายไลน์และกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนทุกคน สามารถติดต่อผู้ปกครองได้ทันที ให้มารับตัวเด็ก พร้อมกับส่งตัวไปตรวจที่ รพ.ตอนนั้นเลย

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"