X

ชุมชนคลองชุมพลสำพันตา รวมใจปลูกป่าวันแม่แห่งชาติปี 63 จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านผู้นำชุมชนคลองชุมพลสำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รวมใจปลูกป่าวันแม่แห่งชาติปี 63 จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภฤกษ์ บุญเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงานโครงการท้องถิ่นไทย ร่วมใจภักดิ์ รักษ์พื้นที่สีเขียว บริเวณป่าโคกน้ำขาว ม.2 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันแม่แห่งชาติ ปี พ.ศ.2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและให้เยาวชนประชาชนชาวตำบลสำพันตา ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม โดยการปลูกต้นไม้เจริญเติบโตเป็นพื้นที่สีเขียว ,เพื่อเริ่มฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่ป่าให้สมบูรณ์เพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ในท้องถิ่น และส่งเสริมสนับสนุนให้องค์การบริหารส่วนตำบลสำพันตา เป็นเมืองที่น่าอยู่ และสวยงามประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสำพันตา ได้จัดโครงการเพื่อให้เยาวชน ประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เหล่าชมรมจิตอาสาทุกท่าน ได้มีส่วนร่วมในโครงการเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมป่าไม้ แหล่งน้ำ แม่น้ำคลองธรรมชาติ เพื่อให้อุดมสมบูรณ์ต่อไป ซึ่งในการจัดงานได้มีเยาวชนนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกอุดม ชมรมสหภาพแรงงานฮิตาชิ แห่งประเทศไทย ภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี และชมรมแม่บ้านจิตอาสาบ้านคลองชุมพล ม.2 ต.สำพันตา ซึ่งมีผู้ร่วมโครงการปลูกป่ากว่า 200 คน หลังจากร่วมกันปลูกต้นไม้ครั้งนี้ ยังได้ร่วมกันทำอาหารหลากหลายแจกจ่ายรับประทานกันอีกด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"