X

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพพระราชธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว

สระแก้ว – พระราชทานน้ำหลวงอาบศพพระราชธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว พระอารามหลวง อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสระแก้ว พระอารามหลวง อ.เมือง จ.สระแก้ว พระเทพรัตนมุนี เจ้าคณะภาค 12 วัดสระเกศ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระราชธรรมภาณี (สุนาถ ติกขวีโร) อายุ 83 ปี พรรษา 66 ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว และเจ้าอาวาสวัดสระแก้วพระอารามหลวง ซึ่งมรณภาพด้วยโรคชรา ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานฝ่ายฆราวาสท่ามกลางคณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์มาร่วมงานกว่า 500 คน สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลศพจัดระหว่างวันที่ 6-14 ส.ค.63 เวลา 19.30 น.แสดงธรรมเทศนา และเวลา 20.00 น.สวดพระอภิธรรมทุกวัน และวันที่ 15 ส.ค.เวลา 16.00 น.พิธีวางดินพระราชทานบรรจุศพ ณ วัดสระแก้วพระอารามหลวง

ทั้งนี้ พระราชธรรมภาณี เป็นพระเถระที่มีอาวุโสสูงอีกรูปหนึ่งของเมืองสระแก้ว อุปสมบทตั้งแต่วัยหนุ่ม เป็นพระที่มีความเมตตา มีศีลาจารวัตร ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ สร้างความประทับใจและความศรัทธาแก่ญาติโยมทั่วไปมีลูกศิษย์โดยทั่วไป พร้อมกันนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดได้อ่านประกาศคำสั่ง พระรัตนสราธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว ตั้ง พระครูศรีรัตน์สรกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว รักษาการเจ้าอาวาสในคราวเดียวกันด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"