X

สระแก้วเปิดศูนย์ป้องกันลดอุบัติเหตุ ขึ้นเขาช่องตะโกเริ่มติดหนึบ..!!

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ เพื่อดูแลรถที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด โดยเส้นทางขึ้นเขาช่องตะโกเริ่มติดขัดแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องพยายามประชาสัมพันธ์ให้ไปใช้ช่องตะกิ่ว เพื่อกระจายรถในเส้นทางหลักแทน

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2561 บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายอาสาสมัคร อาสารักษาดินแดน (อส.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) มูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย ภาคเอกชน ห้างร้าน จิตอาสา เข้าร่วม โดยนายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ในฐานะเลขานุการศูนย์ฯ กล่าวรายงานและผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบอุปกรณ์ช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ แก่มูลนิธิ จากนั้นร่วมพิธีปล่อยขบวนรณรงค์ฯในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปีมีวันหยุดติดต่อหลายวัน ประชาชนต่างเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ มากกว่าช่วงปกติ

นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จากข้อมูลปีที่ผ่านมา จังหวัดสระแก้วเกิดอุบัติเหตุ 45 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 38 ราย เสียชีวิต 11 ราย มากเป็นอับดับสองของภาคตะวันออก โดยปีนี้ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และที่ทำการปกครองอำเภอ ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 – 3 มกราคม 2561 รวม 7 วัน มีจุดตรวจหลักจำนวน 24 จุด โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน เพื่อร่วมปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน มีเป้าหมายในการดำเนินการลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บให้เหลือน้อยลงที่สุด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนน ภายใต้แนวคิด“ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”

นอกจากนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้คุมเข้มตามมาตรการ “4 ห้าม 2 ต้อง” โดย 4 ห้าม ได้แก่ 1.ห้ามเร็ว 2.ห้ามเมา 3.ห้ามโทร 4.ห้ามง่วง ขณะที่ 2 ต้อง คือ 1.ต้องสวมหมวกกันน็อก 2.ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่เดินทาง หากประชาชนประสบเหตุให้โทรแจ้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว หรือสายด่วนนิรภัย 1784 เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้ว ได้กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อม คนวัสดุ และอุปกรณ์ เพื่อดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกในหารเดินทางของประชาชน ทุกเส้นทาง สนธิกำลังทุกภาคส่วน ตั้งจุดตรวจหลัก ด่านชุมชน จุดบริการประชาชน รวมถึงชุดปฏิบัติการสอดส่องดูแลความปลอดภัย ทั้งบนถนนสายหลัก ถนนสายรอง ถนนชุมชน หมู่บ้าน ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจร ขับรถอย่างมีวินัย มีน้ำใจต่อผู้ร่วมใช้เส้นทาง

ทั้งนี้ ภายหลังมีการบูรณาการหน่วยงานและท้องถิ่น พร้อมเดินทางไปตรวจความพร้อมจุดให้บริการประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น จุดสามแยกบ้านใหม่ไทยถาวร ถนน 348 พื้นที่ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นจุดให้บริการประชาชน ก่อนถึงจุดขึ้นเขาช่องตะโก รอยต่อพื้นที่ของอำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา,พร้อมด้วยส่วนราชการฝ่ายความมั่นคง ทหารในพื้นที่,ตำรวจ ตชด.ตำรวจภูธร,นายก อบต.ทัพราช,และเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้อง พบว่า การเตรียมการและจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเส้นทางอย่างเต็มที่ และรายงานสภาพปัญหาการจราจรตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และ ผบ.กองกำลังบูรพา จะใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจการ และลงจอดที่บ้านทับทิมสยาม 03 เพื่อตรวจ เยี่ยมจุดบริการในเส้นทางเลี่ยงช่องตากิ่วด้วย  โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเติมน้ำมันให้เต็มถัง เตรียมอาหารเสบียงให้พร้อม ซึ่งทุกจุดจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน 124 คอยดูแลตลอดเส้นทาง โดยกู้ชีพ อบต.ทัพราช ได้รายงานสภาพการจราจรในช่วงบ่ายจนถึงเวลา 16.00 น. เส้นทางขาขึ้นเขาช่องตะโก มีรถหนาแน่นมากตลอดเส้นทาง และสามารถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อย ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"