X

ทหารจับกุมต่างด้าวชาวกัมพูชา 8 คน ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา หลบหนีเข้าเมืองเพื่อไปทำงานในไทย บริเวณชายแดนด้าน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดเฉพาะกิจตาพระยา ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะ ฉก.ตาพระยา ,ฉก.อรัญประเทศ และฉก.คลองหาด เข้มงวดตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายด้วยการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและนำสินค้าทางการเกษตรต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดย พ.อ.ถิรเดช ลิ้มคุณากูล รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับ ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เข้าเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณทุ่งนา บ.ร่มไทร ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด.TA 684507 สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชา (ขาเข้า) จำนวน 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คนและหญิงอีก 4 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แจ้งว่า จากการซักถามแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด ทราบว่า ชาวกัมพูชาดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา โดยใช้ช่องทางธรรมชาติหลบหนีลักลอบเข้ามาในประเทศไทย บริเวณระหว่างจุดตรวจ จต.15-16 เพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยไม่พบผู้นำพา จึงได้นำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านทัพไทย ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"