X

ช้างป่าอ่างฤาไนหลงโขลงเหยียบคนตายที่สระแก้ว

สระแก้ว – ช้างพลายสีดอหลงโขลงเดินจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา เดินบุกกินพืชไร่-ไร่อ้อย ชาวบ้านกว่า 5 อำเภอ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เหยียบชาวบ้านเสียชีวิตกลางป่าอ้อย

เมื่อเวลา 07.00 น.เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 (ฉก.คลองหาด) โดย ร.ท.สมโภช จรัญยาอ่อน ผบ.ร้อย ทพ.1302 กรมทหารพรานที่ 13 ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตถูกช้างเหยียบเสียชีวิต ทราบชื่อว่า นายอำไพ วรรณกุล อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 บ้านหินกอง ม.1 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าฯ ซึ่งส่งคนเข้าติดตามช้างตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สาเหตุการเสียชีวิต ทราบว่า นายอำไพ ได้ติดตามเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ไปติดตามช้างป่าที่ออกมาทำลายพืชไร่ของชาวบ้านบริเวณด้านหลังอนามัยหินกอง และโดนช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต พร้อมทั้งหายไปโดยไม่มีใครทราบ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. กระทั่งมีผู้มาพบศพในช่วงเช้า จึงประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหาด และหน่วยกู้ภัยฯคลองหาด เข้าดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบการเสียชีวิตต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (28 ธ.ค.) มีรายงานว่า ช้างป่าตัวดังกล่าว ได้เดินย้อนกลับมาในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ผ่านด้านหลังเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นช่วงเวลา 05.00 น.และมุ่งหน้าไปยังพื้น ต.ตาหลังใน และ ต.ทุ่งมหาเจริญ เขตติดต่อเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ช้างพลายสีดอตัวนี้ เป็นช้างป่าขนาดใหญ่ น้ำหนักตัวประมาณกว่า 7 ตัน เข้ามาหลบซ่อนตัวหากินพืชไร่และไร่อ้อยของชาวบ้านตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.60 โดยเดินเป็นระยะทางกว่า 100 กม.ในพื้นที่ 5 อำเภอ จาก อ.วังสมบูรณ์ วังน้ำเย็น เขาฉกรรจ์ วัฒนานคร และมาก่อเหตุเหยียบคนตายในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว คาดว่า เป็นช้างป่าหลงโขลงมาจากเขตป่าเขาอ่างฤาไน อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

อัพเดท!

พบแล้วช้างป่าหลงโขลงเหยียบคนตายที่สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"