X

ชวนชิมร้านก๋วยเตี๋ยว 100 ปี สูตรโบราณ

ปราจีนบุรี – เปิดสูตรก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ ร้านเจ๊น้อย ขายมานาน 4 แผ่นดินกว่า 100 ปี ที่บ้านสัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้ายก๋วยเตี๋ยวร้านเล็ก ๆ เปิดริมถนน บ.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยขายที่หน้าบ้าน เริ่มขายตั้งแต่สมัยคุณแม่ ชามละ 3 บาท เปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ หลังจากคุณแม่ขายก๋วยเตี๋ยวร้านแรกกว่า 50 ปี หลังจากคุณแม่เสียชีวิตลง ลูกสาวคนโต เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวต่ออีกรุ่น โดยตั้งชื่อว่า ร้านเจ้น้อย ก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ สูตรเด็ดของร้านเจ้น้อย ก๋วยเตี๋ยวเครื่องในหมูตับ ลูกชิ้น ซึ่งจะลวกไว้พอสุก จากนั่นหากมีลูกค้ามาสั่งก็จะทำให้ลูกค้าได้ทาน ภายใน 1 นาที

ทั้งนี้ วิธีทำก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ ร้านเจ้น้อย ที่ลูกค้าติดใจคือ ทางร้านจะลวกเส้นก่อนครึ่งนาที จากนั้นตักใส่ชาม เติมเครื่องใน ตับ ลูกชิ้น น้ำซุบ บริการเสิร์ฟให้ลูกค้าได้นั่งทานได้เลย ลูกค้าขาประจำจะสั่งใส่ถุงกลับไปฝากคนที่บ้านด้วย เจ้น้อย จะเอาใจลูกค้าทุกคน ที่เข้ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยวในร้าน วันหนึ่งจะมีลูกค้าเข้าร้านไม่ต่ำกว่า 50 คน ร้านเจ้น้อย เปิดขายทุกวันไม่มีวันหยุด

สำหรับ เจ้น้อย เป็นลูกสาวคนโต ซึ่งเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวต่อจากคุณแม่มากว่า 50 ปี และยังคงจะขายต่อไป ถึงแม้จะอายุมากกว่า 60 กว่าปีแล้ว ก็จะขายต่อไป โดยมีน้องสาวและหลานสาว ช่วยขายทุกวัน คิดว่ายังทำไหวอยู่ คิดว่าอีก 4-5 ปี ก็จะให้น้องสาวและหลานดำเนินการต่อต่อไป ใครสนใจอยากกินก๋วยเตี๋ยวสี่แผ่นดิน 100 กว่าปี สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-094-0583 ทางร้านขายก๋วยเตี๋ยว ชามละ 40 บาท เนื้อเยอะ เต็มชามสมราคา

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิม, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"