X

ทหารเดลิเวอรี่จับมือหมอ รพร.สระแก้ว ลงตรวจเยี่ยมผู้เดือดร้อนช่วงโควิด ฯ

สระแก้ว – กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ร่วมกับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว  ห่วงใยประชาชนผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 จัดกำลังพลจิตอาสา พร้อมรถจักรยานยนต์ Army Delivery นำเครื่องอุปโภคบริโภค ผลผลิตทางการเกษตร จากศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชปณิธาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ตรวจสุขภาพให้คำแนะนำดูแลสุขภาพ ผู้ยากไร้, ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่บริเวณรอบค่ายไพรีระย่อเดช จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ร่วมกับ นายแพทย์สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย พร้อมรถจักรยานยนต์ Army Delivery และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ลงพื้นที่ชุมชนรอบค่าย เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภค มอบเงิน และผลผลิตทางการเกษตรจากศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชปณิธาน ร.12 รอ. ให้แก่ ผู้ยากไร้,ผู้สูงอายุ และประชาชน ที่บ้านไร่ชุมชนท่าเกษม และบ้านห้วยใหญ่ ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว จำนวน 30 ราย

ทั้งนี้ พ.อ.เสกสรรค์ เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ยากไร้, ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงและประชาชน พร้อมทั้งให้การตรวจสุขภาพ และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่จาก รพ.สมเด็๋จพระยุพราช จ.สระแก้ว ร่วมเป็นทีมงานกับเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสา เข้าไปดูแลเพื่อเป็นกำลังใจในช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว กล่าวว่า ได้ออกมาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง 30 ราย ซึ่งก็ได้เห็นความทุกข์ลำบากของคนไข้ของ รพ. โดยเฉพาะช่วงโควิดฯ ที่คนไข้ลำบากที่จะเดินทางไป รพ. ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่ได้สนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้ง และพืชผักมาช่วยการดำรงชีพ ส่วนทาง รพ.ก็มีทีมแพทย์พยาบาลร่วมลงพื้นที่ดูแลด้านสุขภาพโดยประสานงานกับชุมชน หมออนามัยและ อสม.เพื่อช่วยกันดูแลอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นโครงการที่ดีที่ทหารได้มาร่วมทำงานใกล้ชิดประชาชนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งโรคระบาดไข้เลือดออกที่กำลังเกิดขึ้นเพิ่มเติมในช่วงนี้ หากไม่ช่วยกันกำจัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อป้องกันยุงไปเป็นพาหะนำโรคด้วย

——————————-
ภาพโดย/ดุลยศักดิ์ ไชยรัตน์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"