X

ญาติเหยื่อยิงถล่ม 2 นักธุรกิจปั๊มน้ำมันสระแก้วย้ายแม่หนีไปจันทบุรี เกรงไม่ปลอดภัย พบปมซื้อขายที่ดินเพิ่ม

สระแก้ว – ญาติเหยื่อยิงถล่ม 2 นักธุรกิจปั๊มน้ำมันสระแก้ว หอบแม่ย้ายออกจาก รพ.สมเด็จพระยุพราช จ.สระแก้ว ไปรักษาตัวที่ รพ.ใน จ.จันทบุรี แล้ว หวั่นความไม่ปลอดภัย ขอตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรีคุ้มครอง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนพบเบาะแสความขัดแย้งธุรกิจซื้อขายน้ำมันและข้อพิพาทการซื้อขายที่ดินของญาติพี่น้อง

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงสองสามีภรรยา นักธุรกิจเจ้าของปั๊มน้ำมัน “ศรีสุวรรณรุ่งเรือง” ภายในซอยโรงเลื่อยอย่างอุกอาจ บริเวณปั๊มน้ำมัน หน้าหมู่บ้านนิตตาโฮม เลขที่ 214 ถนนเทศบาล 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ส่งผลให้ นายประชา วรทัด อายุ 50 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .380 แมกกาซีน ที่บริเวณท้ายทอยทะลุเบ้าตาเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วน นางปาลิตา วรทัด อายุ 49 ปี ภรรยา ถูกตามยิงที่บริเวณปากทะลุแก้ม แขนและแผ่นหลัง อีก 4-5 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและรักษาตัวอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (1 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า นางปาลิตา วรทัด อายุ 49 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตและเหยื่อในคดีนี้ ได้ถูกนำตัวย้ายไปรักษาตัวยังพื้นที่อื่นตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย ทั้งนี้ ได้รับการยืนยันจาก น.ส.ปัทมาภรณ์ วรทัด อายุ 30 ปี ลูกสาวคนเดียว ของ 2 สามีภรรยาเช่นกันว่า มีการย้ายโรงพยาบาลแล้วเนื่องจากเกรงว่า จะไม่ปลอดภัย แต่ไม่ระบุว่า เป็นสถานที่ใด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมเป็นที่แน่ชัดว่า มีการส่งตัวนางปาลิตาไปรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระปกเกล้าจันทบุรี ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองจันทบุรี โดย สภ.เมืองสระแก้วได้ประสานขอให้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี ไปคุ้มครองนางปาลิตา วรทัด ซึ่งเป็นพยานและผู้เสียหาย เนื่องจากเป็นประจักพยานสำคัญในคดีให้มีความปลอดภัยในชีวิต จนกว่าแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลด้วย

สำหรับความคืบหน้าของคดี มีรายงานแจ้งว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนภาค 2 ทีมใหญ่ ลงพื้นที่ทำงานร่วมกับพนักงานสอบสวนในคดีนี้ โดยพบเบาะแสความขัดแย้งระหว่างผู้ตายและภรรยา เมื่อช่วง 3 เดือนก่อน เกี่ยวกับธุรกิจการซื้อขายน้ำมัน และปมข้อพิพาทการซื้อขายที่ดินของญาติพี่น้อง ซึ่งคนตายไปซื้อที่ดินของญาติมาจนเกิดประเด็นถกเถียงกันซึ่งโรงพัก แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นสาเหตุใดทำให้เกิดการฆาตกรรมครั้งนี้ โดย พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วเป็นผู้ดูแลคดีนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นหลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พยานแวดล้อมและคำให้การของเหยื่อผู้รอดชีวิตและญาติ ขณะที่ พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ซึ่งอยู่ระหว่างประชุมความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี ยังไม่เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุด แต่ขอให้รอเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"