X

ชาวบ้านโวยป้ายคัดค้านสร้างฟาร์มหมูถูกทำลาย

ปราจีนบุรี – แกนนำกลุ่มคัดค้านการก่อสร้างฟาร์มหมู ในพื้นที่ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.สระแก้ว ออกมาร้องเรียนกรณีป้ายคัดค้านถูกเผาทำลาย

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปุลวัชร ศรีพิลา อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 120 ม.6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแกนนำชาวบ้านที่คัดค้านเรื่องการก่อสร้างฟาร์มหมูในเขตชุมชน ต.ย่านรี เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มคัดค้านไม่เอาฟาร์มหมูได้ไปการยื่นหนังสือคัดค้าน ณ ที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี หลังจากนัั้นกลุ่มชาวบ้านก็ได้ไปปักป้ายคัดค้านภายในหมู่บ้าน และที่บริเวณหน้า อบต.ย่านรี ต่อมาป้ายคัดค้านดังกล่าวได้ถูกเผาและทำลายไปเป็นจำนวนหลายป้ายด้วยกัน ซึ่งในส่วนของชาวบ้านที่ร่วมกันคัดค้านนั้นมีจำนวน 5 หมู่บ้าน ได้แก่ ชาวบ้านหมู่ที่ 1 หมู่ 3 หมู่ 6 หมู่ 8 และหมู่ 12 รวมจำนวน 5 หมู่บ้าน

นายปุลวัชร บอกอีกว่า ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาแจ้งกับตนเองว่า ป้ายที่พวกตนติดเอาไว้ที่หน้า อบต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี ได้ถูกทำลาย และถูกเผาไปจำนวน 2 ป้าย ตนจึงได้ลงไปในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งเพื่อตรวจสอบ ผลปรากฎว่า ป้ายดังกล่าวนั้น ได้ถูกทำลาย และถูกเผาไปจริงๆ ทั้ง 2 ป้าย จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

ทั้งนี้ แกนนำชาวบ้านคนเดิม บอกด้วยว่า ในการยื่นหนังสือคัดค้านของพวกตนมีทั้งหมด จำนวน 5 หมู่บ้าน ซึ่งโดยมีตนเป็นแกนนำพาไปยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านอำเภอและในการยื่นหนังสือคัดค้าน ตนและชาวบ้านได้เข้ายื่นหนังสือที่ห้องประชุมอำเภอ โดยยื่นหนังสือให้กับผู้แทนนายอำเภอ หลังจากทางอำเภอได้รับหนังสือคัดค้านการสร้างฟาร์มหมูแล้ว ทางอำเภอก็ได้ลงเลขที่ลงรับไว้ ส่วนของทางบริษัทที่จะเข้ามาสร้างฟาร์มหมูนั้น ทางชาวบ้านไม่ทราบว่า เป็นบริษัทใด เพียงรู้แต่ว่าอยู่ในกลุ่มของฟาร์มหมูที่ได้มีการทำประชาคมหมู่บ้านไปเพียงหมู่บ้านเดียวเท่านั้น คือ หมู่ที่ 7 ส่วนหมู่อื่น ๆ ที่อยู่บริเวณข้างเคียง ซึ่งจะได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม มิได้มีการสอบถามชาวบ้านเลย ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันลงชื่อยื่นหนังสือคัดค้านดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"