X

ผบช.ภ.2 แจกข้าวสาร-อาหารและเงิน ช่วยชาวบ้านกระทบโควิด-19

ปราจีนบุรี – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ร่วมแจกข้าวสารอาหารแห้ง-อาหารสด-เงินแก่ชาวบ้านยุคโควิด-19 จำนวน 500 ชุด

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโดมจัดงานโรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พระครูพิศาลศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 และคุณพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจ ภ.2 เป็นประธานในพิธี “โครงการรับอาหารฟรีครับ” จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติและแม่บ้านตำรวจรวมใจสู้ภัย Covid-19 จัดโดยตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี โดยมี พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พร้อม ดร.บุญเกิด กลมทุกสิ่ง ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี ข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.ปราจีนบุรี นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนง นายอำเภอศรีมหาโพธิและจิตอาสาให้การต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กว่า 500 คน มี พ.ต.อ.จิตเกษม สนขำ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรีกล่าวรายงาน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวสืบเนื่องจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยมีส่วนร่วมแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงมอบเงินให้ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรีจำนวนหนึ่ง เพื่อจัดซื้ออาหารและสิ่งของอุปโภคบริโภค มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งเมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 ตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี ได้ร่วมกับจังหวัดปราจีนบุรี กลุ่มพลังมวลชน คณะกรรมการตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรีและจิตอาสาในพื้นที่ ทำการแจกจ่ายอาหารและสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนไปแล้ว จำนวน 500 ชุด ต่อมาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และคุณพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจ ภ.2 ได้มีดำริที่จะนำอาหารและสิ่งของมาแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพิ่มเติม

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 กล่าวว่า ผบ.ตร.มีนโยบายที่จะช่วยเหลือดูแลประชาชนผู้เดือดร้อนและมอบอุปกรณ์สิ่งของ อาหารสด ไข่ไก่,น้ำ ทางการแพทย์มามอบให้กับประชาชน อุปกรณ์แพทย์การแพทย์และทุกโรงพัก ได้จัดตั้งตู้แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือประชาชนทุกโรงพักในการบรรเทาความเดือดร้อนด้วย จากนั้นได้แจกจ่าย ข้าวสารอาหารแห้ง อาหารสด น้ำดื่ม ไข่ไก่ ให้กับประชาชน จำนวน 500 ชุด พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมกับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.ศรีมหาโพธิ พร้อมข้าวสารให้กับกำลังพลในแต่ละโรงพัก ของตำรวจภูธรและสิ่งของสำหรับตู้ปันสุขให้ทั้ง 17 โรงพักด้วย

ทางด้าน นางทองดี เหล่าวงษี อายุ 87 ปี เลขที่ 495 ม.11 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เดินทางมากับผู้ใหญ่บ้านเป็นคนพามา เห็นคนไทย โดยเฉพาะตำรวจปันน้ำใจให้พี่น้องประชาชน รู้สึกปลื้มใจ คนไทยห่วงใยไม่ทิ้งกัน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"