X

หนุ่ม ปวช.1 ลงซ่อมหัวปั๊มดูดในบ่อลึก ขาดอากาศหายใจวูบดับ

ปราจีนบุรี – หนุ่มนักศึกษา ปวช.1 ลงไปซ่อมหัวปั๊มดูดน้ำในบ่อลึก เกิดขาดอากาศและหน้ามืดล้มคว่ำ ญาติมาเห็นแจ้งกู้ภัยฯ ช่วยเหลือ แต่สุดท้ายเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.พงศธร มรรควัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่ามีคนจมน้ำในบ่อลึกเสียชีวิต จึงเดินทางลงพื้นที่ไปสอบสวน ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำลึก 7 เมตร หลังบ้านเลขที่ 43/1 หมู่ 5 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เป็นบ่อน้ำของ นายอำนาจ และนางทองพูน เจนสัญญายุทธ และมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมุงดูในบริเวณจุดที่เกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ กำลังเร่งช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายพิชญะ เจนสัญญายุทธ อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนระดับ ปวช.ชั้นปีที่ 1 ในจังหวัดปราจีนบุรี สภาพร่างกายอ่อนปวกเปียกอยู่ก้นบ่อ อาสาสมัครกู้ภัยพยายามทำการผายปอดและปั๊มหัวใจ แต่เนื่องจากพื้นที่ในบ่อคับแคบมาก จึงต้องนำร่างของนายพิชญะ ขึ้นมาข้างบน แล้วช่วยกันผายปอดต่อ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ และนายพิชญะ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม แม่ผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพิชญะ ลูกชายได้ลงไปซ่อมหัวปั๊มหอยโข่งหรือหัวดูดที่บริเวณก้นบ่อที่จมดิน ทำให้ดูดน้ำไม่ขึ้น กระทั่งเห็นหายไปนานจึงมาดูก็พบว่า ลูกชายนอนหมดสติจึงขอแรงชาวบ้านแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยฯ ช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต ซึ่งสาเหตุคาดว่า น่าจะมาจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากบ่อดังกล่าวมีความลึกมาก

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์, วัฒนา พวงสมบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"