X

เด็ก นร.หญิง 15 ปี กำพร้าพ่อแม่ ร้องเพลงหาทุนการศึกษาเรียน กศน.

ปราจีนบุรี – เด็กนักเรียนหญิง 15 ปี กำพร้าพ่อแม่ ร้องเพลงหาทุนการศึกษาเรียนระดับ กศน. บอกอยากพบหน้าพ่อมาก อยากเห็นหน้าสักครั้งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคลิปภาพของ นร.หญิงคนหนึ่ง ขณะยืนร้องเพลงหาทุนการศึกษาในตลาดนัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ได้รับแจ้งว่า เป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่อายุ 2 เดือน โดยมีคุณตาหาเลี้ยงตามลำพังมากว่า 10 ปี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ตลาดนัดฯ เพื่อพบกับ นร.หญิงรายนี้ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.วิลันดา เจริญรุ่ง อายุย่าง 15 ปี โดยน้องดา กล่าวว่า เดินมาร้องเพลงที่ตลาดนัดกับคุณตาเพื่อหาทุนการศึกษาเรียนต่อ กศน. เนื่องจากไม่มีเงินเรียนต่อระดับชั้น ม.ต้น ในโรงเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่ระเบาะไผ่ เนื่องจากคุณตาไม่มีเงินส่งให้เรียนต่อแล้ว เพราะตาอายุมาก ทำงานรับจ้างไม่ไหวและอยู่กันตามลำพังเพียง 2 ตาหลานเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 219/9 หมู่ 5 ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ นายบุญส่ง เจริญรุ่ง อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน โดยนายบุญส่งได้บอกว่า ตนอยู่กับหลานสาว 2 คน เลี้ยงหลานสาวมาตั้งแต่อายุ 2 เดือนแบเบาะ พ่อทิ้งไป โดยแม่ไปมีครอบครัวใหม่ ตนมีลูก 5 คน แม่ของน้องดา เป็นคนที่ 4 มีครอบครัวใหม่นาน ๆ จะมาเยี่ยมตนกับลูกครั้งหนึ่ง ส่วนพ่อก็ไม่เคยมาดูแลเลย เมื่อก่อนตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่อายุมากแล้ว ร่างกายไม่สู้ดี จึงไม่ได้ทำงานอะไร หลานสาวโตขึ้นพอมีความสามารถด้านการร้องเพลง จึงออกร้องเพลงตามที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นทุนการศึกษา พอมีรายได้จากการร้องเพลงตามตลาดนัดครั้งละ 500-1,000 บาท บางวันได้ 300-400 บาท

น้องดา บอกว่า คิดถึงพ่อมากไม่เคยเห็นหน้าพ่อเลยสักครั้ง อยากเห็นหน้าพ่อมาก แม่นาน ๆ มาเยี่ยมบ้าง อยู่กับตามาหลายสิบปี รักตาเหมือนพ่อแท้ ๆ ตนเองชอบร้องเพลงจึงออกร้องเพลงตามตลาดนัดต่าง ๆ เพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษาบ้าง จากการร้องเพลงตามที่ต่าง ๆ มีคนบริจาคเงินให้มาอยากฝากขอบคุณทุก ๆ คน ที่เมตตาสงสาร อยากเรียนต่อให้สูงกว่านี้ แต่ไม่รู้ว่าจะได้เรียนต่อหรือไม่ จากนี้ไปจะเรียนต่อทาง กศน.สัก 2-3 ปี พอให้ได้วุฒิบ้าง ชอบร้องเพลงมาก โตขึ้นอยากเป็นนักร้อง เพื่อที่จะได้มีเงินเลี้ยงดูตัวเองกับตา

อย่างไรก็ตาม น้องดาได้ร้องเพลงทิ้งท้ายเพลง “เพื่อแม่แพ้บ่ได้” ฝากถึงพ่ออยากให้พ่อได้ยิน ได้ฟัง เผื่อจะมาให้ได้เห็นหน้าบ้างสักครั้งหนึ่ง ซึ่งท่านใดเมตตาสงสารน้องดา ติดต่อช่วยเหลือการศึกษาเด็กรายนี้ สามารถติดต่อได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 0927287923

 

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"