X

ชาวบ้าน 30 ราย แจ้งความถูกเชิดเงินกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน 30 คน ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังประธานตำบลพัฒนาบทบาทสตรีเชิดเงินกองทุนหนีหาย สูญเงินรายละ 3-4 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ม.1-19 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จำนวน 30 คนได้รวมตัวกันมาแจ้งความที่ สภ.วังตะเคียน ว่าพวกตนถูก นางลัดดาวัลย์ ขอสงวนนามสกุล เป็นประธานตำบลพัฒนาบทบาทสตรี ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยักยอกเงินจากกลุ่มสมาชิกไป ซึ่งทางกลุ่มได้จ่ายเงินกองทุนคืนให้กับทางพัฒนาชุมชนแล้ว โดยจ่ายผ่าน นางลัดดาวัลย์ เพื่อนำไปเข้าบัญชีของพัฒนาบทบาทสตรี ตั้งแต่ พ.ศ.2560 เฉลี่ยคนละ 3-4 หมื่นบาท ต่อมาทางพัฒนาบทบาทสตรีได้เดินทางมาพบกับสมาชิกฯและแจ้งว่า ทางสมาชิกตั้งแต่ ม.1-19 ไม่เคยได้ส่งคืนเงินกองทุนเลยเป็นเวลา 2 ปี สมาชิกจึงทราบว่า ประธานไม่นำเงินส่งเข้าบัญชีกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเลย ชาวบ้านจึงเข้าใจว่า ประธานได้นำเงินไปใช้ส่วนตัวโดยไม่บอกกล่าวและไม่ยอมรับผิดชอบ ชาวบ้านจึงได้ติดต่อสอบถามประธาน ซึ่งประธานบอกว่าได้นำเงินคืนให้กับกองทุนไปแล้ว แต่ทางพัฒนาชุมชน ยืนยันว่า ยังไม่มีการส่งเงินคืนแต่อย่างใดและได้ติดต่อไปยังประธานอีกครั้ง และเริ่มบ่ายเบี่ยงมาตลอด ชาวบ้านเกรงว่าจะต้องใช้หนี้กองทุนแทนประธาน เป็นจำนวนเงิน คนละ 3-4 หมื่นบาท โดยที่ไม่ได้เป็นผู้ก่อหนี้

ทางด้าน พ.ต.อ.ประสิทธ์ ฟักศรี ผกก.สภ.วังตะเคียน ได้ลงมาพบปะพูดคุยและให้คำแนะนำกับชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมกับแนะนำให้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.มโน อ่อนสุรทุม รองสารวัตรเวรสอบสวน ได้รับแจ้งความและค้นประวัติของ นางลัดดาวัลย์ และจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้าน เป็นที่พอใจและฝากความหวังไว้กับตำรวจเพื่อติดตามตัวนางลัดดาวัลย์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้าน น.ส.อัจจิมา ขอสงวนนามสกุล ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ตนกับชาวบ้านรับไม่ได้ที่จะยอมรับสภาพหนี้แทน นางลัดดาวัลย์ ประธานฯ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวนางลัดดาวัลย์ มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาต่อมา พัฒนาชุมชน อ.กบินทร์บุรี ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนและได้นำเอกสารเกี่ยวกับการเงิน มอบให้พนักงานสอบสวนและได้มอบเอกสารสำคัญที่ชาวบ้านได้ให้เงินกับประธาน เพื่อเป็นหลักฐานว่า กลุ่มสมาชิกได้คืนเงินให้กับกองทุนโดยผ่านประธานจริง ตามที่กล่าวอ้างขั้นต้น ทั้งนี้ พัฒนาชุมชนไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"