X

มอบตัวแล้ว!! คู่หูสาวแสบลักทรัพย์ใน รพ.สระแก้ว 2 วันติดกัน

สระแก้ว – คู่หูสาวแสบลักทรัพย์ใน รพร.สระแก้ว 2 วันติดกัน เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว หลังทนแรงกดดันไม่ไหว โดยให้น้องสาวติดต่อพาเข้ามอบตัว ระบุแค่ร่วมเดินทางมารับของที่ รพ.แต่ไม่รู้ว่าจะมาลักทรัพย์คนไข้และญาติ

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้เสียหายเป็นญาติและผู้ป่วยใน รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ถูกหญิงสาวเสื้อแดง มีผ้าปิดจมูก สวมกางเกงลายขาสั้น ถือเสื้อคลุม ซ้อนรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดภายในโรงพยาบาลและตระเวนเดินขึ้นไปตามตึกผู้ป่วยใน เมื่อสบโอกาสที่คนไข้และญาติเผลอ จะลักทรัพย์หยิบกระเป๋า สิ่งของ มีทั้งเงินสด โทรศัพท์มือถือและทรัพย์สินอื่น ๆ โดยก่อเหตุมาแล้ว 2 วันติดกัน มีผู้เสียหาย 3 ราย เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว จนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม น.ส.ลำดวน หรือดวน บุญหลาย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281 ม.2 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผู้ก่อเหตุได้ก่อนหน้านี้ 1 ราย โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน เป็นชาย ยังหลบหนีเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ภายหลัง พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตพงศ์ โรจน์รุ่งศศิธร รอง ผกก.สส. ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามกรณีนี้อย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่า วันนี้(27 เม.ย.) น.ส.สุภาพรทิพย์ ชำนาญปืน อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 ม.1 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ก่อเหตุอีกรายได้ติดต่อขอพา นายนายแอร์ ชำนาญปืน อายุ 23 ปี พี่ชาย อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.1 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อเหตุลักทรัพย์ใน รพ.ดังกล่าว เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว โดยยอมรับว่า เป็นคนขับรถจักรยานยนต์พา น.ส.ลำดวน ไปลักทรัพย์ในโรงพยาบาลพระยุพราชสระแก้วตามภาพจริง หลังจากทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่และชุดสืบติดตามไม่ไหว

โดยน้องสาวของผู้ก่อเหตุ บอกว่า สาเหตุที่พาพี่ชายมามอบตัวเพราะเห็นหลบ ๆ ซ่อน ๆ สงสาร ระแวงกลัวพี่ชายจะหนีเตลิดเข้าป่า จึงได้เข้ามาคุยกับพี่ชายว่า เกิดอะไรขึ้น พี่ชายเล่าให้ฟังว่าไปกับ น.ส.ลำดวนมา ไม่คิดว่ามันจะเป็นอย่างนี้ มาเห็นอีกทีในเฟซบุ๊กหรือโลกโซเชียล มีภาพขี่รถมอเตอร์ไซค์ จึงให้มามอบตัวโดยโทรศัพท์ประสานงานกับชุดสืบเมืองสระแก้ว และให้พี่ชายเข้ามอบตัวดีกว่าหนีไปไม่มีวันที่สิ้นสุด

ทางด้าน นายแอร์ หรือแชมป์ ชำนาญปืน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.1 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้เขียนคำให้การรับสารภาพว่า เป็นแค่คนขับรถพาไปเท่านั้น ในวันที่ 24 เม.ย.63 ประมาณ 12.00 น.นางลำดวนไปรับตนเองที่บ้านน้าที่ อ.เขาฉกรรจ์ บอกว่า จะไปเยี่ยมญาติที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ตนรู้ว่าจะมารับของและรู้ว่านางลำดวนไม่มีญาติป่วย นางลำดวนต้องไปรับของที่ รพ. ต่อมานางลำดวนได้มารับซึ่งตนเป็นคนขับไป รพ. โดยไปจอดหลัง รพ.และ น.ส.ลำดวนจะขึ้นไปรับของเองให้รออยู่ที่รถ ประมาณ 2 นาที นางลำดวนได้โทรบอกให้ไปรอรับที่หน้า รพ.ตนเองก็ขับไปรอรับด้านหน้า แล้วขับไปที่ห้างบิ๊กซีก็เห็นนางลำดวนสะพายกระเป๋า ซึ่งตอนมาไม่มีกระเป๋า จึงคิดว่า คงเป็นกระเป๋าที่รับมา ก่อนจะพาไปซื้อโทรศัพท์และนางลำดวนได้ให้เงินซื้อโทรศัพท์ราคาเกือบ 2,000 บาทเป็นชื่อตนเอง บอกว่าเป็นเงินที่รับมาจาก รพ. จากนั้นก็ได้กลับบ้านและแยกย้ายกันไป กระทั่งมารู้ทีหลังว่า เข้าไปลักทรัพย์ใน รพ.ตามที่มีการเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับตัวนายแอร์ ผู้ร่วมก่อเหตุลักทรัพย์ใน รพ.ดังกล่าว มาสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมทั้งให้เขียนคำให้การเสร็จสิ้น ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"