X

จับทุกวันไม่หมด!! ยาเสพติดเกลื่อนเมืองสระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังหลายอำเภอจับกุมยาเสพติดทุกวัน หลังพบปัญหายาเสพติดเกลื่อนเมืองสระแก้ว ล่าสุด สามารถจับในพื้นที่เมืองสระแก้วและ อ.วังน้ำเย็น รวบตัว “โอ๋ หนองบอน” และ “ชัย ทุ่งมหาเจริญ” พ่อค้ายาพร้อมของกลางยาไอซ์และยาบ้า

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้นโยบายการป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยนายณัฏฐพงศ์ สุขวิศิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว ,นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภองานป้องกัน และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบเรื่องราษฎรร้องเรียนว่า “โอ๋ หนองบอน” มีพฤติกรรมนำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว จึงได้เฝ้าติดตาม และพบว่า นายโอ๋ กำลังจะนำยาเสพติดมาส่งในพื้นที่ จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม นายมงคล หรือโอ๋ นุชทรัพย์ ที่บ้านโคกมะตูม ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 2.59 กรัม และยาบ้าอีก 20 เม็ด และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าเพียง 1 วัน นายณัฏฐพงศ์ สุขวิศิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว และนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้อำนวยการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว บูรณาการสนธิกำลังฝ่ายปกครองวังน้ำเย็น นำโดย นายอุทาร จิตรสมาน ปลัดอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เข้าปราบปราบยาเสพติด สืบเนื่องจากการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่เขตอำเภอเมืองสระแก้วที่ผ่านมา ผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่า นำยาเสพติดมากจากอำเภอวังน้ำเย็น จึงเฝ้าติดตามข้อมูลการข่าว กระทั่งทราบว่า “ชัย มหาเจริญ” จะทำการนำยาเสพติดที่พักไว้ออกกระจายในพื้นที่ จึงได้บูรณาการสนธิกำลังเข้าจับกุม นายพิชัย เชื้อบุญมี หรือ “ชัย ทุ่งมหาเจริญ” พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนัก 19.90 กรัม และตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดี

ทางด้าน นายราเยส ราย ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ช่วงนี้ได้รับมอบหมายให้เข้าตรวจสอบและปราบปรามปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง ซึ่งเมื่อวานนี้(20 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้วชุดเดิม ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบเรื่องราษฎรร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมเมืองสระแก้ว ว่าพื้นที่หมู่ 15 ตำบลสระขวัญ มีคนเมาเสพยาอาละวาดและมีอาวุธปืน ทางชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจึงลงพื้นที่ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบนายตูน ไม่ทราบนามสกุล นอนเปลอยู่ในบ้านที่ถูกร้องเรียน ส่วนที่ข้างตัวมีปืนลูกซองยาววางข้าง ๆ 1 กระบอก จากการสอบถาม นายตูน ยอมรับว่า เสพยาไอซ์และยาบ้ามาจริงหลายวันแล้ว และเมื่อช่วงเช้าได้มีปากเสียงทะเลาะกับญาติข้างบ้าน ส่วนอาวุธปืนลูกซองนั้นเป็นของพ่อ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำ นายตูน เข้าสู่กระบวนการสมัครใจบำบัดและตรวจยึดอาวุธมาเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

—————————

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"