X

เผาแล้ว!! ผู้ป่วยโควิดฯ​ เสียชีวิตรายแรก จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – พิธีฌาปนกิจศพผู้ติดป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกของปราจีนบุรี ไร้แม่-เมีย-ลูก ถูกกักตัวทั้งหมด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 16 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าหลังนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้แจ้งว่า ผู้ป่วยโรคติดต่อโควิด-19 คือ นายปัญญา ศิลาวงศ์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 6 ของ จ.ปราจีนบุรี ได้เสียชีวิตที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นรายแรกของ จ.ปราจีนบุรี จากจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งหมด 8 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 6 ที่เสียชีวิตเนื่องจากสืบเนื่องจากผู้ป่วยดังกล่าว มีภาวะหลายโรคทั้งเบาหวาน ความดัน และยังมีน้ำหนักและมีน้ำหนักมากถึง 95 กิโลกรัม สำหรับรายละเอียดในวันที่ 16 เม.ย.63 เวลา 10.00 น.ทางโรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบเพื่อนำศพไปฌาปนกิจทันที เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่วัดแก้วพิจิตร อ.เมือง จ.ปราจีนบุรีต่อไป หลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวที่ศูนย์ป้องกันและต่อต้านโรคโควิด-19 ที่ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดแก้วพิจิตร พบว่าทาง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้นำศพของผู้เสียชีวิตบรรทุกรถกระบะมาบรรจุไว้ที่เมรุเผาศพตั้งแต่เช้า ผู้ที่มาร่วมงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยและได้ยืนเว้นระยะห่าง โดยทำพิธีเรียบง่ายนำพระสงฆ์มาติกาบังสุกุลและญาติมิตร เจ้าหน้าที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรกว่า 30 คน มาวางธูปก่อนทำพิธี จากนั้นได้มีการดำเนินการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตทันที โดยไม่มี แม่ ลูกและภรรยาของผู้เสียชีวิต มาร่วมงานเนื่องจากถูกกักตัว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านเนินบาก หมู่ 5 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ริมถนนแยกจากสายสาย 3077 ปราจีนบุรี-เขาใหญ่ บ้านพักของ นายปัญญา ศิลาวงศ์ ได้มีการนำเชือกฟางมากั้นไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ในการเฝ้าระวังกักกันโรค ได้พบมารดาของผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการเศร้าโศก โดยมารดา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า บุตรชายตนเองเสียชีวิตแล้วช่วงเย็นวานนี้ (15 เม.ย.) เวลา 18.00 น.ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้ เนื่องจากไม่ทราบข้อมูล สำหรับตนเอง ลูกของผู้เสียชีวิต ภรรยาของผู้เสียชีวิตถูกกักตัว ไม่สามารถไปร่วมงานได้ มีบุตรชายคนโต นายมนตรี ศิลาวงษ์ อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี ดูแลแทน

ทางด้านเพื่อนบ้าน ที่เป็นร้านขายของชำข้างบ้านของผู้เสียชีวิต ชื่อนางสาวนิติกานต์ อายุ 39 ปี กล่าวว่า หลังนายปัญญาติดเชื้อโควิด-19 ตนเองอยู่กับบ้าน ที่ร้าน 14 วันเหมือนกัน ไม่ได้ไปซื้อของ แม่ค้าคนไหน ใครอยากมาส่งก็มาส่ง ส่วนตนเองไม่ไปซื้อของขายเท่าที่มีอยู่จนกว่าจะครบ 14 วันได้มีการวัดไข้ให้เข้ามาวัดไข้ทุกวัน ก็กลัว พบลูกค้า ไม่ค่อยมีใครมาซื้อของ ได้แต่มองผ่านไปผ่านมาในฐานะเพื่อนบ้านก็ไม่ได้ไปร่วมงาน คนที่ไปกันมีพี่ชายกับเพื่อนของเขาเท่านั้น

ด้านนายมนตรี ศิลาวงศ์ อายุ 40 ปี กล่าวว่า เป็นพี่ชายคนโตโดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีบุตร 3 คน ไม่เชื่อว่าน้องชายติดเชื้อโควิด-19 อยากให้ตรวจสอบให้ดีเพราะป่วยหอบเหนื่อยมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วและยังโรคอื่น อาทิ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง งานก็ทำงานไม่ค่อยสะดวก ไม่เคยตรวจสุขภาพ ทำแต่งานมาล้มฟุบที่คลินิกหมอเมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 แล้วนำส่งโรงพยาบาลเลย ทำแบบเรียบง่ายทำตามระเบียบโรงพยาบาลเขาเลยจริง ๆ แล้วไม่อยากให้ทำอย่างนี้หรอก ตนเป็นพี่ชายคนโตมีพี่น้อง 3 คน คนเสียชีวิตเป็นคนที่ 2

ขณะที่ นางสาววาสนา ศิลาวงศ์ น้องสาวคนสุดท้อง กล่าวว่า ตนเองและพี่ชายคนโต อยู่คนละบ้าน จึงได้มาเผาศพผู้เสียชีวิต รู้สึกเสียใจ ไม่รู้รายละเอียดอะไรมาก

ด้าน นพ.กมล รัศมีหิรัญ แพทย์ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวกับญาติพี่น้องที่มาร่วมงานว่า ทุกคนไม่ต้องกลัวติดโรคโควิดจากผู้เสียชีวิต เนื่องจากทางโรงพยาบาลได้มีการบรรจุศพในถุงซิบถึง 3 ถุง และมีการซีนถุงทุกครั้ง จึงรับรองว่าจะไม่มีการติดเชื้อจากผู้เสียชีวิตแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เสียชีวิต ก่อนตายได้มาตรวจที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเมืองปราจีนบุรี แล้วฟุบหมดสติได้ส่งต่อรักษาอาการที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยในวันที่ 6 เม.ย.63 ที่ฟุบหมดสติใช้เครื่องช่วยหายใจ มีข่าวลือว่า เสียชีวิตก่อนหน้านั้นมาแล้วครั้งหนึ่ง

สำหรับ Time lne case COVIT-19 สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองปราจีนบุรี แจ้งว่า นายปัญญา ศิลาวษ์ อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ขับรถแบคโฮ บ้านเลขที่ 49 หมู่ 5 ตำบลเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง ประกอบด้วย นางทองเสิน ศิลาวงษ์ อายุ 61 ปี มารดา , นางศีริวรรณ พืชชนะผล อายุ 38 ปื ภรรยา ,ด.ช.ชนะชล ศิลาวงษ์ เรียน ม.3 บุตร นอนกับย่า, ด.ช.ชนะชัย ศิลาวงษ์ เรียน ม.1 บุตร นอนกับย่า , ด.ญ ชลธิชา ศิลาวงษ์ อายุ 10 ปี บุตร นอนกับย่า , นายศิริพงษ์ วงษ์วิจิตร (ตุ้ม) เพื่อน อายุ 45 ปี

วันที่ 18 มี.ค.63 พักกับภรรยาที่บ้าน (เป็นวันที่ภรรยาเพิ่งเดินทางกลับจากที่ทำงานย่านสุขุมวิท กทม.)
วันที่ 19 มี.ค.63 เวลา 07.00 น. ไปทำงาน ต.ปอหอง อ.กบินทร์บุรี (ส่งน้ำมันรถสิบล้อ) กลับบ้านประมาณ 15.00 น.
วันที่ 21 มี.ค.63 ไปปั้มน้ำมัน (แถวแยกโคกสูง) อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ไปรถด้วยกัน 6 คน (ใส่หน้ากากบ้างไม่ใส่แมสบ้าง)ไป ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จะไปโอนเงิน พบคุณน้อย(ลูกน้อง)
วันที่ 22 มี.ค.63 ตอนเย็น ไปคลินิกหมอปราโมทย์ อ.เมืองปราจีนบุรี
วันที่ 23 มี.ค.63 อยู่บ้าน
วันที่ 24 มี.ค.63 ตอนเย็น ไปหาหมอที่คลินิกศิริประภารัตน์กับภรรยา (แถวโรงเรียนเทศบาลตำบลนาปรือ)
วันที่ 25 มี.ค.63 อยู่บ้าน
วันที่ 28 มี.ค.63 ไปบ้านคุณตุ้ม (เจ้าของรถเทลเลอร์ไปขนรถแบคโฮกลับบ้าน) ล้างรถอยู่บ้านกับลูกชาย
วันที่ 29-31 มี.ค.63 อยู่บ้าน
วันที่ 1 เม.ย.63 เริ่มมีอาการป่วยชัดเจนขึ้น
วันที่ 2 -4 เม.ย.63 อยู่บ้าน
วันที่ 5 เม.ย.63 ไป ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี (พบคนงาน ชื่อ น้อย) กลับบ้านประมาณบ่ายโมง
วันที่ 6 เม.ย.63 ไปตรวจคลินิกแพทย์เผดิม อ.เมืองปราจีนบุรี คลินิก Refer รพศ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ผู้ขับรถมาส่ง คือตุ้ม (คนขับ) และภรรยา (นั่งมาด้วย)

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"