X

ตำรวจหิ้ว​ ​”ไอ้เอ” โจรปืนปลอมจี้ชิงทองยาย 73 ปี ไปทำแผนและจุดขายทอง

สระแก้ว – ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หิ้วตัวผู้ต้องหาใช้ปืนปลอมจี้ชิงทองยายวัย 73 ปีและร้านค้าขายของชำ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านเหยื่อและจุดขายทองกลางตลาดวังน้ำเย็น หลังให้ภรรยานำทองไปขายให้ร้านทองได้เงิน 5,700 บาท แบ่งให้ภรรยาไป 1,000 บาท เตรียมส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 14 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ร้อยเวรเจ้าของคดีที่คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์และอาวุธปืนปลอมจี้ชิงทองคำหนัก 1 สลึง จากนางยิ้ม เปรมสุข อายุ 73 ปี ขณะนอนพักผ่อนภายในบ้านพื้นที่ ม.8 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อช่วงสายวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นเพียง 2 วัน ได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน โดยใช้อาวุธปืนปลอมเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านค้าขายของชำฝั่งตรงข้ามบริเวณใกล้เคียงกัน ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด เหล้าและบุหรี่ รวมมูลค่าเกือบ 5,000 บาท โดยได้ควบคุมตัว นายธนาวุฒิ หรือ “เอ” โกนสันเทียะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 บ้านภูเวียง ม.12 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอมจี้ชิงแหวนทองคำ จากคุณยายจริง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านของคุณยายยิ้ม เปรมสุข พื้นที่ ต.คลองหินปูน จ.สระแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลควบคุมการทำแผนเกือบ 10 นาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำแผนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งผู้เสียหายหรือญาติล่วงหน้า เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะถูกรุมทำร้าย โดยช่วงทำแผนเจ้าหน้าที่นำตัวนายธนาวุฒิ ผู้ต้องหาลงจากรถยนต์ไปชี้จุดที่นำรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านเหยื่อ ก่อนจะตรงเข้าไปที่หน้าประตูบ้าน ซึ่งมีคุณยายนอนอยู่ และใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ยายยิ้มถอดแหวนทองคำส่งให้ ซึ่งระหว่างทำแผนคุณยายยิ้มได้จ้องหน้าผู้ต้องหาอยู่ตลอดเวลา ส่วนผู้ต้องหาได้พยายามจะพูดขอโทษคุณยาย และมีการถามย้ำว่า ได้มีการขึ้นคร่อมยายหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่า ไม่ได้ทำ แต่ได้มีการชักปืนมาข่มขู่จริง โดยใช้เวลาทำแผนไม่ถึง 10 นาที ตำรวจก็รีบนำตัวผู้ต้องหากลับไปทำแผนจุดอื่นต่อ ที่ร้านทองแม่ทองใบ กลางตลาดวังน้ำเย็น

สำหรับการทำแผนฯ ที่ร้านทองแม่ทองใบ ซึ่งตั้งอยู่กลางตลาดวังน้ำเย็น ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่มีการนำทองคำมาขายให้เจ้าของร้าน และจุดที่นำรถจักรยานยนต์มาจอดรอหน้าร้าน โดยมีภรรยาเป็นคนนำทองลงไปขายให้กับร้านในราคา 5,700 บาท ซึ่งผู้ต้องหาแบ่งเงินให้กับภรรยาไป 1,000 บาท และใช้เวลาชี้จุดที่นำทองมาขาย ประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วังน้ำเย็น

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า การตั้งข้อหาขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ขณะนี้ผู้ต้องหารับสารภาพ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เบื้องต้นตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้วที่ 59/2563 ซึ่งต้องหาว่า กระทำผิดฐาน”ชิงทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถานโดยมีอาวุธปืนหรือใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ซึ่งคาดว่า วันพรุ่งนี้ 15 เม.ย.63 น่าจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว เนื่องจากครบกำหนดควบคุมตัว 48 ชม.ด้วย

ทางด้าน นายปราโมทย์ วัฒนวารี เจ้าของร้านทองแม่ทองใบ กลางตลาดวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า คนที่นำทองมาขายได้เปอร์เซ็นต์การขาย 1,000 บาท ซึ่งภรรยาตนก็รับซื้อขายตามปกติไม่ได้รู้จักกันเลย ซึ่งใครมาซื้อขายเราก็ซื้อขายทั้งนั้น ซึ่งตำรวจเคยมาขอความร่วมมือตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว เวลาประชุมกันทุกครั้งร้านทองก็ให้ความร่วมมือตำรวจตลอดมา ไม่ใช่คดีนี้เกิดขึ้นครั้งแรก เกิดมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งกรณีนี้ทางร้านต้องคืนของกลางไปให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี และเราเปิดเผยให้ทุกอย่างแม้กระทั่งข้อมูลการซื้อการขายของเรา เพื่อให้ความร่วมมือกับตำรวจ ซึ่งคนร้ายนำทองมาขายในวันที่เกิดเหตุเลย ไม่มีใครรู้ว่าเป็นคนร้ายจี้มาก็วิ่งมาและให้อีกคนลงมาขาย ซึ่งไม่ใช่คนก่อเหตุอาจจะเป็นแฟนกัน เมื่อตำรวจชี้ตัวว่า เขามาขายที่นี่เราก็ต้องคืนของกลางไป ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะได้เงินส่วนที่เราซื้อทองไปจำนวน 5,700 บาท คืนหรือไม่

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"