X

คุมตัวแม่สติไม่ดีส่ง รพ.รักษา หวั่นเด็ก 1 ขวบ 8 เดือนได้รับอันตราย

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่คุมตัวได้แล้ว แม่ ด.ญ.วัย 1 ขวบ 8 เดือน หลังพบอาการเพี้ยนหลอนหนัก สุดท้ายยอมไปรักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี โดยมีญาติช่วยดูแลเด็กแทน

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นางจิราภรณ์ ขอสงวนสามสกุล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239/3 ม.6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ปล่อยลูกน้อยเดินไปตามถนนในหมู่บ้าน จนเพื่อนบ้านเกรงว่า เด็กจะได้รับอันตรายเนื่องจากแม่เด็กหญิงมีอาการหลอนทุกวัน ก่อนหน้านี้แม่เด็กหญิงเป็นคนปกติดี แต่พอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนตัวเองกลายเป็นคนติดยาและหลอนหนักจนไม่เป็นคนปกติเหมือนคนทั่วไป ทั้งนี้ ญาติ ๆ เคยพาไปรักษาตัว แต่ก็ไม่ได้รักษาอย่างต่อเนื่องและแอบยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก เมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร่วมกับ พม. อบต. กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน แต่แม่เด็กแอบหนีไปหาญาติที่ต่างจังหวัดก่อนนั้น ล่าสุด เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา นางจิราภรณ์กลับมาที่บ้านอีกครั้งหนึ่ง โดยมี นายอาทิตย์ จันทร์สวัสดิ์ น้องชายกับพี่ชายคนรอง เดินทางไปหาที่บ้านและพูดคุยด้วย มีอาการคุ้มดีคุ้มร้ายเหมือนเดิม บางเวลาจะคุยคนเดียว เก็บก้อนหินกองไว้ บอกว่า เป็นเพชรพลอย บางครั้งออกอาการเสียงดัง เพ้อเจ้อคลุ้มคลั่ง เกรงว่า จะทำอันตรายกับคนใกล้ชิดหรือลูกสาว จึงพากันตัดสินใจแจ้ง พม. รพ.สต. อบต. และตำรวจ ให้ช่วยนำตัวพี่สาวไปส่ง รพ.ด่วน ขณะเดียวกันได้ให้พี่สะใภ้อุ้มลูกสาวของ นางจิราภรณ์ไว้ แล้วขึ้นรถจักรยานยนต์ออกห่างจากแม่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพากันควบคุมตัวส่ง รพ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจิราภรณ์เกิดเอะใจ เดินออกจากบ้านบ่นและด่าว่า มายุ่งกับชีวิตฉันทำไม่ เอาลูกฉันคืนมา ฉันไม่ได้บ้า ไม่ได้เสพยาทั้งนั้น จะไม่ไปไหนทั้งนั้น ตำรวจ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันพูดคุยและพาตัวมาที่บ้าน แต่นางจิราภรณ์พยายามที่จะหนีไป ไม่ยอมฟังใคร บอกว่าตัวเองไม่ได้บ้า ไม่ได้เสพยาอะไรทั้งนั้น ตัวเองก็เลี้ยงลูกได้อยู่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวขึ้นรถตู้ของ พม.ไปส่งที่ รพ.กบินทร์บุรี ในที่สุดสร้างความโล่งอกของเจ้าหน้าที่และน้องชาย

นายอาทิตย์ จันทร์สวัสดิ์ น้องชาย กล่าวว่า ขืนปล่อยให้พี่สาวอยู่แบบนี้ อาจจะไม่เป็นผลดีกับตนเองและญาติหรือคนรอบข้าง จึงต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่มารับตัวพี่สาวไปรักษาที่ รพ. ส่วนหลานสาวคุยกับพี่ชายแล้ว พี่สะใภ้จะเป็นคนดูแลให้ เพราะหลานสาวติดพี่สะใภ้มาก เชื่อว่า ไม่มีปัญหา ตนเองกับแฟนก็จะช่วยดูแลอีกแรงหนึ่ง

ทางด้าน นางสุมาลี ทรัพย์เอนก พี่สะใภ้ กล่าวว่า ตนเองสงสารหลานคิดว่าดูแลแทนได้ ส่วนเด็กเองให้อุ้มได้ไม่ร้อง กับคนอื่นไม่ให้เข้าใกล้ ไม่ให้อุ้ม เวลาอุ้มทีไรเด็กก็จะหลับคาอ้อมอกทุกครั้ง นายอาทิตย์ กล่าวอีกว่า ตนเองกับพี่ชายมีอาชีพรับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัส และรับจ้างทั่วไป พอมีรายได้เลี้ยงครอบครัว ฐานะไม่สู้ดีนัก แต่คิดว่าจะช่วยกันดูแลหลานสาวคนนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้ หากท่านใดเมตตาที่จะช่วยเหลือนมหรือเสื้อผ้าของใช้ สามารถติดต่อสอบถามมายังตนได้ตลอดเวลา ทางหมายเลขโทรศัพท์ 098-743-0609

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"