X

จับยาไอซ์ 5 กก.ในตลาดโรงเกลือ สั่งตรงจากเขมรหลังปิดด่าน

สระแก้ว – ผลพ่วงไทยปิดด่านพรมแดน ส่งผลยาไอซ์ในฝั่งกัมพูชาขาดแคลน ต้องสั่งจากไทยลักลอบข้ามแดน ถูกตำรวจและทหารพราน สกัดจับได้คาตลาดโรงเกลือน้ำหนัก 5 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 และ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ตลาดโรงเกลือและตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้า-ออก ประเทศไทยโดยผิดกฎหมายและการลักลอบนำสินค้าผิดกฎหมายเข้า-ออกประเทศไทย บริเวณตะเข็บชายแดนท้ายตลาดโรงเกลือ

ทั้่งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมกันลาดตระเวนมาถึงบริเวณตลาดค้าผัก ผลไม้ ด้านหลังตลาดโรงเกลือ ได้มีพลเมืองดีในตลาดโรงเกลือแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า มีชายชาวกัมพูชาได้นำยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกสีดำจำนวนมาก มาซุกซ่อนไว้ในกองขยะข้างตลาดค้าผัก ผลไม้ ในตลาดโรงเกลือ เจ้าหน้าที่จึงรีบไปตรวจสอบพบกระเป๋าเป้สีดำบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกองขยะซึ่งเป็นเศษผักและผลไม้ เมื่อเจ้าหน้าที่นำมาเปิดออกดูพบภายในมีห่อใบชาจากประเทศเวียดนามซุกซ่อนอยู่จำนวน 5 ห่อ เมื่อเปิดออกดูพบภายในห่อใบชามียาไอซ์ชนิดเกร็ดสีขาว อัดเป็นก้อนสี่เหลี่ยม ซุกซ่อนอยู่ห่อละ 2 ก้อน โดยใช้ปากกาสีน้ำเงินเขียนหน้าก้อนยาไอซ์ เป็นภาษาอังกฤษ AAA น้ำหนักก้อนละ 500 กรัม รวม 1 ห่อ มียาไอซ์ 2 ก้อน น้ำหนักรวมห่อละ 1,000 กรัมหรือ 1 กิโลกรัม จึงร่วมกันตรวจยึดยาไอซ์ ทั้งหมดจำนวน 10 ก้อน แบ่งบรรจุในห่อใบชาฯ​ ห่อละ 2 ก้อน รวมมียาไอซ์น้ำหนัก รวมทั้งสิ้น 5 กิโลกรัม

นอกจากนั้น ยังได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่จับกุมชายชาวกัมพูชา ทราบชื่อว่า นายยน เยือน อายุ 40 ปี ลูกจ้างในตลาดโรงเกลือ โดยยืนยันว่า เป็นผู้นำถุงยาไอซ์ดังกล่าว มาซุกไว้ที่กองขยะ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายยน เยือน มาสอบสวน ที่ห้องสืบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายยน เยือน ระบุว่า ยาไอซ์จำนวนดังกล่าวเป็นของชายชาวไทยไม่ทราบชื่อ ขับรถเก๋งสีน้ำเงิน นำยาไอซ์มาวางไว้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า หน้าที่ทำการไปรษณีย์ตลาดโรงเกลือ โดยเพื่อนชาวเขมรที่ตลาดปอยเปต โทรศัพท์มาบอกให้ตนเองไปรับ อ้างว่า เป็นอาหารแห้ง จะนำไปฝากเมียในฝั่งปอยเปตและได้วานให้ตนนำไปฝากรถบรรทุกที่จะเข้าไปบรรทุกปลาสดในฝั่งกัมพูชาให้ด้วย โดยตนเองไม่รู้ว่าเป็นยาไอซ์

สำหรับคำกล่าวอ้างของนายยน เยือน เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกปลาสดชาวไทย ที่จะนำรถบรรทุก 6 ล้อ เข้าไปบรรทุกปลาสดในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยว่า ขณะจะนำรถบรรทุก 6 ล้อ ข้ามไปบรรทุกปลาสดในฝั่งกัมพูชา ได้มีนายยน เยือน ชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นลูกจ้างในตลาดโรงเกลือ หิ้วถุงสีดำมาฝากเข้าไปกัมพูชา โดยบอกว่า เป็นกุ้งแห้งจะซื้อไปฝากเมียในฝั่งเขมร แต่เนื่องจากช่วงนี้มีโรคโควิด-19 ระบาด และจังหวัดสระแก้ว มีมาตรการเข้มงวด ตำรวจคลองลึกได้มากำชับให้รถบรรทุกที่เข้าไปบรรทุกสินค้าในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาทุกคัน หากมีใครมาฝากสินค้าต้องเปิดออกดูให้แน่ชัด หากเป็นสินค้าผิดกฎหมายจะต้องถูกดำเนินคดีไปด้วย ตนเองจึงเปิดออกดู และพบว่าภายในมียาไอซ์ ตนจึงรีบแจ้งเจ้าของรถให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่มาจับกุม

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายยน เยือน พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดี และเร่งสอบสวนเพื่อขยายผลถึงที่มาที่ไปของยาไอซ์ และผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึกฯ เปิดเผยว่า จากการสอบถามชาวกัมพูชาทราบว่า ยาไอซ์ที่มีตราประทับ AAA นั้นเป็นยาไอซ์อย่างดี แหล่งผลิตอยู่ในประเทศเมียนมา และคาดว่า หลังจากประเทศไทยสั่งปิดพรมแดนไทย-กัมพูชาทั่วประเทศ ทำให้ยาไอซ์ในฝั่งกัมพูชาน่าจะเริ่มขาดตลาด ทำให้แก๊งค้ายาชาวกัมพูชาต้องสั่งนำเข้ามาจากประเทศไทย แต่ช่องทางการส่งไม่มีเนื่องจากไทยปิดพรมแดน จึงได้ลักลอบมาส่งที่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการแก๊งค้ายารายนี้ เพราะถือว่าเป็นแก๊งค้ายารายใหญ่เพราะยาไอซ์ที่ตรวจยึดได้มีจำนวนมากน้ำหนักถึง 5 กิโลกรัม มีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"