X

สั่งปิดโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมและขยะพิษ หลังเกิดเพลิงไหม้

สระแก้ว – เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมและขยะพิษ ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รถแบคโฮเสียหาย 1 คัน อุตสาหกรรมสั่งปิดโรงงานชั่วคราวบางส่วน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่โรงงานกำจัดขยะพิษและกากอุตสาหกรรม ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เกิดเพลิงไหม้เนื่องจากเกิดปฏิกิริยาเคมี ในอาคารปรับเสถียร ของบริษัทกำจัดขยะโปรเวส ต.โนนหมากเค็ง  อ.วัฒนานคร ส่งผลให้ต้องระดมเจ้าหน้าที่จากหลายพื้นที่เข้าร่วมระงับเหตุ  ทั้งนี้ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้สั่งการให้  นายอําเภอวัฒนานคร  รักษาการป้องกันจังหวัด  ปลัดป้องกันอำเภอวัฒนานคร และกำนันตำบลโนนหมากเค็ง  เข้าไปตรวจสอบและอำนวยการดับเพลิงทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีรถดับเพลิงจากเทศบาลวัฒนานคร, องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโจดเข้าร่วมดับเพลิงจนเพลิงสงบลง ซึ่งพบมีรถแบคโฮ ของโรงงานได้รับความเสียหายจำนวน 1  คัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนความเสียหายอื่นๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ด้วย สำหรับโรงงานกำจัดขยะพิษและกากอุตสาหกรรมแห่งนี้ถือว่า เป็น 1 ใน 3 แห่งของโรงงานกำจัดขยะพิษและกากอุตสาหกรรมที่มีอยู่ในประเทศไทยด้วย

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า กรณีนี้ถือเป็นอุบัติเหตุ แต่ต้องจัดการตาม พรบ.โรงงานอย่างเด็ดขาด เพราะจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นขยะพิษ รวมทั้ง นายชวลิต ชัยนิวัฒนา อุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว ได้ทำหนังสือรายงานเหตุการณ์ภาวะฉุกเฉินเบื้องต้นว่า กรณีนี้เป็นอุบัติเหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.05 น.ของวันที่ 23 ธ.ค.60 ซึ่งได้เกิดเพลิงไหม้ในอาคารปรับเสถียร มีรถแบคโฮและอาคารบางส่วนได้รับความเสียหาย คาดว่า น่าจะเกิดจากสารเคมีในอาคารปรับเสถียรลุกไหม้ก่อนดำเนินการปรับเสถียร  อย่างไรก็ตาม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว จะดำเนินการสั่งหยุดการประกอบกิจการโรงงานบางส่วน (อาคารปรับเสถียร) ตามมาตรา 39 แห่ง พรบ.โรงงาน พ.ศ.2535

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"