X

ระดมบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่หลังปิดด่านพรมแดนสกัดโรคโควิด-19 เร่งตามหาผู้โดยสารรถตู้ระยอง-โรงเกลือ

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระดมบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ ตั้งแต่ด่านพรมแดนคลองลึกถึงตลาดอรัญประเทศ ภายหลังปิดด่าน 14 วัน สกัดโรคโควิด-19 ส่วนโซเชียลแชร์ข้อมูลเร่งตามหาผู้โดยสารรถตู้ระยอง-โรงเกลือ ด่วน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาภายหลัง จ.สระแก้ว ออกคำสั่งจังหวัดสระแก้วให้มีการปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ, ด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด ,จุดผ่อนปรนทางการค้า 2 แห่ง ที่จุดตาพระยา และจุดบ้านหนองปรือ รวมทั้งช่องอนุโลมอีกจำนวน 15 แห่ง เพื่อไม่ให้มีการเดินทางข้ามแดนป้องกันการแพร่ระบาดาของไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างมาก ทำให้ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก มีชาวกัมพูชานำรถยนต์และยานพาหนะมาต่อคิวเพื่อเดินทางข้ามแดนไม่ขาดสาย ส่วนหนึ่งจะมีชาวกัมพูชาเข้ามาหาซื้อเสบียงอาหาร เช่น น้ำดื่มและอาหารแห้ง นำไปกักตุนฝั่งกัมพูชา ส่งผลให้การจราจรติดขัดตลอดค่ำคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องคุมเข้มเฝ้าระวังคัดกรองกลุ่มเสี่ยงอย่างเข้มงวด ก่อนจะมีการปิดด่านอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เช้าวันที่ 23 มี.ค.นี้เป็นต้นไป

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังปิดด่านซึ่งกำหนดไว้ 14 วัน ระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-5 เม.ย.63 นั้น ในวันที่ 23 มี.ค.63 จังหวัดสระแก้ว จะร่วมกับกองกำลังบูรพา ระดมกำลังทุกส่วนในพื้นที่ ทั้งส่วนราชการและเอกชน จะทำการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ครั้งใหญ่ ตั้งแต่หน้าด่านพรมแดนคลองลึก ไปจนถึงตลาดอรัญประเทศ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งภายหลังปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชาทั้งหมดแล้ว จะมีเพียงยานพาหนะสำหรับขนส่งสินค้า พร้อมคนประจำรถไม่เกิน 2 คน เท่านั้น ที่จะสามารถเดินทางข้ามแดนได้ ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปจะไม่สามารถข้ามแดนได้

ทางด้าน พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมและสั่งการเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ก่อนจะเดินทางมาร่วมประชุมกับ นายอุม เรียเตร็ย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา พร้อมคณะ ในการประชุมหารือกับฝ่ายไทยในมาตรการปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อยับยั้งและสกัดกั้นการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านหนองปรือ และด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด ก่อนจะมีการปิดด่านอย่างเป็นทางการ ด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ขณะการเฝ้าระวังและคัดกรองเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งขณะนี้มีการแชร์ข้อมูลสังคมออนไลน์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เพื่อขอความร่วมมือตามหาผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถตู้ ทะเบียน 10-107-99 สายระยอง-โรงเกลือ เมื่อวันที่ 11-13 มี.ค.63 เที่ยวเวลา 09.00 น. ขอให้มีการติดต่อกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เบอร์โทร 081-8657090 ด่วน ส่วนพื้นที่ จ.สระแก้ว มีรายงานกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 22 มีนาคม 2563 เวลา 19.30 น. แจ้งว่า จังหวัดสระแก้วมีรายงานผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 4 ราย สรุปข้อมูล ณ วันนี้ จังหวัดสระแก้ว ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 กรณีผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค สะสมจำนวน 69 ราย ไม่พบเชื้อ 56 ราย รอผล 13 ราย อยู่ในการเฝ้าระวังอาการ 14 วัน จำนวน 59 ราย ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันในพื้นที่ ซึ่งสามารถติดตามสถานการณ์โรคโควิด19 ได้จากศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ทุกวัน และแฟนเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

———————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"