X

เศร้าสลด !! รด.จิตอาสาช่วยเหลือน้ำท่วมจมน้ำดับ

ปราจีนบุรี – เศร้าสลดซ้ำ !! เกิดเหตุนักศึกษา รด.จิตอาสาเข้าช่วยเหลือประชาชนที่น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี จมน้ำดับ สังเวยน้ำท่วมรายที่ 2 แล้ว โดยรายแรกเป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ หลังจากเสร็จภารกิจชวนเพื่อนเล่นน้ำในแควหนุมานที่มีน้ำท่วมสูง เกิดเป็นตะคิวจมน้ำตายต่อหน้าเพื่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเศร้าสลดหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนตลาดเก่าเทศบาลกบินทร์บุรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ว่ามีนักศึกษาวิชาทหาร (รด.)ที่เป็นจิตอาสาเข้ามาช่วยประชาชนที่ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า ได้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำในแควหนุมาน ขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยส่งชุดประดาน้ำช่วยงมร่างผู้สูญหายในแควหนุมาน ที่บริเวณด้านหลังศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอกบินทร์บุรี ถนนเทศบาล 1 ด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังจากรับแจ้ง นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี นายรังสรรค์ บุตรเนียร นายกเทศมนตรีกบินทร์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพร้อมชุดประดาน้ำของมูลนิธิสัจจะฯ ได้เดินทางไปยังจุดที่รับแจ้ง ซึ่งจากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้สูญหายคือ นายอัมรินทร์ ชิณวิชัย อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี และเป็นนักศึกษาวิชาทหารชั้นปี 2 ที่ลงไปเล่นน้ำในแควหนุมานกับเพื่อนรวม 3 คน และได้จมน้ำสูญหายไปบริเวณต้นก้ามปูขนาดใหญ่ ห่างจากริมตลิ่งประมาณ 10 เมตร

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ภายหลังชุดประดาน้ำ จำนวน 5 นาย ได้ช่วยกันลงไปงมหาร่างผู้สูญหาย ดโดยใช้เวลานานประมาณ 20 นาที จึงพบร่างของนายอัมรินทร์ ชิณวิชัย สภาพนุ่งกางเกงขายาวที่เป็นชุด รด. ไม่สวมเสื้อและรองเท้า จึงนำขึ้นมาจากน้ำ เพื่อรอพนักงานสอบสวนและแพทย์เวร มาทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถาม นายปฐพี ปรางค์เอก อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 แผนกช่างซ่อมบำรุง สถาบันเดียวกัน ทราบว่าตนเองพร้อมเพื่อนและผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 6 คน เป็นจิตอาสาของศูนย์ฝึกย่อยวิชาทหารวิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี เดินทางมาช่วยประชาชนประสบอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ โดยเพื่อช่วยขนย้ายสิ่งของให้กับชาวบ้าน และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย อาทิเช่น ขนย้ายขยะ สิ่งปฏิกูล ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ โดยทั้งหมดมาปฏิบัติงานตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น บางส่วนได้เดินทางกลับบ้านพักไปแล้ว

นายปฐพี กล่าวอีกว่า ตนเองพร้อมกับนายธีรภัทธ์ เพชรรัตน์ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 แผนกช่างซ่อมบำรุง และผู้เสียชีวิต จำนวน 3 คน ได้ลงไปเล่นน้ำในแควหนุมานได้ระยะหนึ่ง ตนเองพร้อมเพื่อนและผู้เสียชีวิตกำลังว่ายน้ำเพื่อขึ้นฝั่ง ปรากฏว่า นายอัมรินทร์ ที่ว่ายน้ำอยู่ด้านหลังร้องตะโกนให้ช่วยว่า ไม่ไหวแล้วกำลังจะจมน้ำ ตนเองและเพื่อนจึงว่ายกลับไปช่วย ปรากฏว่า ถูกเพื่อนที่เสียชีวิตรั้งจนตนเองจมน้ำ ทำให้ตนเองพร้อมเพื่อนหมดแรงจึงรีบว่ายขึ้นฝั่ง ก่อนที่จะบอกให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงมาช่วย แต่ไม่ทัน เพื่อนได้จมหายลงไปแล้ว ซึ่งตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ไม่สามารถช่วยเพื่อนได้

ทางด้าน นายวัลลภ ประวัติวงษ์ นายอำเภอกบินทร์ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุน้ำจากแควหนุมานได้เอ้อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี ได้มีจิตอาสาซึ่งเป็นนักศึกษาวิชาทหารของวิทยาลัยดังกล่าว ผลัดเปลี่ยนกันมาช่วยเหลือ ซึ่งในวันนี้เป็นหน้าที่ของกลุ่มนักศึกษาวิชาทหารกลุ่มดังกล่าว โดยในช่วงเช้าจะมีการประชุมประเมินสถานการณ์ก่อนที่จะออกปฎิบัติหน้าที่กัน โดยจะเน้นย้ำตลอดเวลาว่าไม่ให้ลงเล่นน้ำในแควหนุมานเนื่องจากมีระดับน้ำสูง เกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งหลังจากปฎิบัติหน้าที่เสร็จในช่วงบ่าย เพื่อนก็ได้พากันแยกกลับบ้านแต่กลุ่มผู้เสียชีวิตมีทั้ง 3 คน ได้ชวนกันลงเล่นน้ำในบริเวณที่เกิดเหตุ สุดท้ายก็เกิดเหตุจมน้ำจนได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานจะได้ช่วยเหลือเยี่ยวยากับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"