X

มาตรการเข้มลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ เปิดทางเลี่ยงช่องตะกิ่ว ระบายรถสู่ภาคอีสาน ..!!

สระแก้ว – เตรียมงัดมาตรการเข้มลดอุบัติเหตุและฉลองเทศกาลปีใหม่ 2561 สั่งการ อปท.ทุกแห่ง ต้องรับผิดชอบการจัดงานปีใหม่ทุกพื้นที่ และเปิดใช้เส้นทางเลี่ยงช่องตะกิ่ว ระบายรถสู่ภาคอีสาน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2561 ครั้งที่ 1/2560 ที่ห้องประชุมบูรพา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกว่าเกือบ 50 คน โดยที่ประชุมได้นำประเด็นข้อสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 พร้อมทั้งมอบหมายให้ส่วนราชการตรวจเยี่ยม กำกับ และติดตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยมีตัวแทน 4 หน่วยงานจากจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อการเดินทางของประชาชนไปยังภาคอีสาน เข้าร่วมประชุมด้วย

นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับการจัดงานฉลองปีใหม่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องเข้าไปดูแลพร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ เพราะหากมีการจัดงานและมีเรื่องมีราวต่าง ๆ ทาง อปท.รับผิดชอบด้วย ทั้งนี้ ที่ประชุมได้สั่งการให้นำบทเรียนจากปีที่ผ่านมา มาปรับใช้และดำเนินการโครงการป้องกันภัยฯ 7 วันอันตราย ส่วนแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น ได้ขอให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่รายงานข้อมูลอุบัติเหตุต้องรายงานข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีการเปิดใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3308 (ช่องตะกิ่ว) ระหว่างวันที่ 26 ธ.ค.60 ถึงวันที่ 6 ม.ค.61 ช่วงเวลา 06.00-18.00 น. เพื่อเป็นเส้นทางเลี่ยงและแก้ไขปัญหาการจราจรที่คับคั่งบนถนนสาย 348 สระแก้ว-บุรีรัมย์ บริเวณช่องเขาตะโก ซึ่งมีลักษณะเป็นคอขวดอีกเส้นทางหนึ่ง

ทางด้าน พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ซึ่งเข้าร่วมประชุมกำหนดมาตรการดังกล่าว ร่วมกับ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.ทศพร สอนบุตร รอง สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.บรรยงค์ ถาวรทรัพย์ รอง สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเริ่มตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและอำนวยการจราจรในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ และสถานศึกษาเกือบ 50 คน ได้ร่วมกันรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางจังหวัดสระแก้วได้ประสานขอความร่วมมือไปยังบริษัทเอกชนในพื้นที่ ซึ่งใช้รถบรรทุกขนส่งจำนวนมาก และรถบรรทุกขนส่งอ้อยเข้าโรงงาน ขอให้หยุดวิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.60-3 ม.ค.61 ด้วย พร้อมทั้งเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ฯ และงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2560 เพื่อปล่อยขบวนรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในวันที่ 28 ธ.ค.60 เวลา 08.45 น.จากบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้วด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"