X

ชาวบ้านเฮลั่น!! ประชาคม 2 หมู่บ้านไม่เอาฟาร์มไก่

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านเฮลั่น!! ประชาคม 2 หมู่บ้าน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไม่เอาฟาร์มไก่

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม ม.9 บ.คลองระกำ และ ม.10 บ.ห้วยกระบอก ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จำนวนประมาณ 130 คน รวมตัวกันร่วมประชาคมหมู่บ้าน ทั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ประกอบการจะมาสร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่หมู่บ้าน จึงขอประชาคมหมู่บ้าน เพื่อขอเสียงฉันทามติให้สร้างฟาร์มไก่ โดยมี นางวารินทร์ บอล์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 และ ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 พร้อมกับตัวแทนผู้ประกอบการมาร่วมชี้แจงทำความเข้าใจในการขอสร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่ ขณะที่เปิดวาระการประชาคมชาวบ้านทุกคนที่มาร่วมลงชื่อทำการเสนอคัดค้านทันที โดยให้เหตุผลว่า การที่ผู้ประกอบจะมาสร้างฟาร์มไก่ที่นี่ ความเป็นอยู่ของประชาชนจะเปลี่ยนไปในทันที ชาวบ้านจะได้รับผลกระทบทั้งกลิ่น แมลงวัน แหล่งน้ำธรรมชาติที่ใช้เพื่ออุปโภคในครัวเรือน จะได้รับผลกระทบโดยตรง ไม่ขอรับฟังคำอธิบายจากผู้ประกอบการใด ๆ ทั้งสิ้น ชาวบ้านทุกคนมาลงชื่อไม่เห็นด้วยที่จะให้สร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่หมู่บ้านโดยเด็ดขาด

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ในการประชาคมในครั้งนี้ ประชาชนที่มาลงชื่อทั้งหมดไม่เห็นด้วยที่จะให้สร้างฟาร์มไก่ ตนจึงทำรายงานให้ทางอำเภอทราบตามลำดับชั้น ด้านตัวแทนผู้ประกอบการ กล่าวว่า จะแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบทันที ซึ่งชาวบ้านไม่ให้สร้างในพื้นที่ ก็จะไม่สร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่เช่นกัน

ทางด้าน นายสมชาย ขอสงวนนามสกุล ชาวบ้านคลองระกำ กล่าวว่า ชาวบ้านทุกคนรวมทั้งตัวเองไม่เห็นด้วย ที่จะให้สร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่ เพราะชาวบ้านทุกคนเคยเห็นพื้นที่ข้างเคียงมาแล้ว มีฟาร์มไก่เป็นเช่นไร ไม่ใช่เป็นการนำความเจริญมาสู่หมู่บ้าน ดังนั้น ทุกคนจึงมีความเห็นตรงกันว่า ไม่เอาฟาร์มไก่ จึงลงชื่อคัดค้านสร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่นี้ทุกคน

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"